Có nên tẩy trắng răng bằng bột soda không?

Rất nhiều bạn tự hỏi có nên làm trắng răng bằng Baking soda? răng sứ titan có tốt không? Hãy tham khảo bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.



 Có nên tẩy trắng răng bằng bột soda không?
 Có nên tẩy trắng răng bằng bột soda không?

Bột soda là gì? Có nên tẩy trắng răng bằng bột soda không?

Bột soda có thành phần chính là natri hidrocacbonat hay natri bicacbonat có màu trắng, hút ẩm tốt, dễ tan trong nước. Ngoài ra, baking soda còn được gọi là bột nở, thuốc muối khi gặp nhiệt độ hoặc môi trường axit nhẹ bột soda sẽ giải phóng CO2 gây sủi bọt.

Bên cạnh Fluoride, bột soda cũng được biết đến là một thành phần trong một số loại kem đánh răng đã được hiệp hội nha khoa hoa kỳ (ADA) kiểm chứng và chấp thuận về hiệu quả mang lại. Là loại bột có tính kiềm yếu được sử dụng để làm sạch kể cả trong tẩy trắng răng bằng bổ soda. Khi tiếp xúc với nước, loại bột này sẽ giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám trên răng, ngăn chặn sự đổi màu răng. 

>>Xem thêm: niềng răng hô có đau không

Bên cạnh đó, baking soda còn có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát ít nhất 3 giờ đồng hồ sau khi đánh răng. Vì vậy, có thể tẩy trắng răng bằng bột soda ngay tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở nha khoa.


Hạn chế khi sử dụng bột soda

Bên cạnh tác dụng làm trắng răng, thì bột soda cũng có những hạn chế nhất định đối với răng của bạn. Bất kì ai dùng loại bột này để đánh răng đều có cảm giác không thoải mái. Dùng baking soda tẩy trắng răng nhưng không bảo vệ răng, bởi việc đánh răng chỉ bằng loại bột này sẽ không bổ sung Fluor cần thiết cho quá trình tái khoáng hóa và ngăn ngừa sâu răng của bạn.

Vì những điều trên, tốt nhất bạn không nên lạm dụng loại bột này bởi dùng thường xuyên sẽ gây mòn men răng.


Một số cách tẩy trắng răng bằng bột soda


Baking soda với nước

Baking soda có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước có thể giải phóng các các gốc tự nhiên ngăn ngừa sự đi màu của men răng chính vì thế việc tận dụng lợi thế này để thực hiện làm trắng răng bằng Baking Soda chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Trộn bột soda với nước thành hỗn hợp đồng nhất, nhúng bàn chải vào và đánh đều lên răng trong 3 phút. Súc miệng sạch với nước và có thể chải răng lại một lần nữa với kem đánh răng.


Baking soda với chanh

Trong chanh có chứa khá nhiều axit citric – một loại axit có tác dụng mài mòn nên dùng liều lượng hợp lý có thể giúp đánh bật những vết ố vàng trên mặt răng, trả lại hàm răng trắng sáng hơn.
Vắt lấy nước cốt chanh, loại bỏ hạt và trộn cùng bột baking soda thành hỗn hợp như cách trộn với nước bên trên. Nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chải đều lên khắp bề mặt răng. Súc miệng bằng nước sạch.


Baking soda và dâu tây

Trong dâu tây có chứa một loại axit malic, vitamin C có tác dụng đánh bật các vết ố vàng trên răng và ngăn ngừa sự hình thành của các mảng bám, vi khuẩn có hại trên mặt răng rất hiệu quả. Nghiền nát dâu tây sau đó trộn với bột soda, dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp và đánh lên răng.

Tẩy trắng răng bằng bột soda chỉ có tác dụng khi răng bị ố vàng ở mức độ nhẹ. Nếu răng bị nhiễm màu do kháng sinh, nhiễm màu thực phẩm quá nặng thì baking soda không phát huy tác dụng. Đối với những trường hợp này, bạn nên đến nha khoa để thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ laser.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget