Răng khôn có mọc hàm trên không?

Răng khôn có mọc hàm trên không? bọc răng sứ cercon có đắt không? Răng khôn là răng cối lớn thứ 3, tương đương với răng hàm về cấu tạo. Răng khôn mọc sâu trong cùng của hàm răng. Tại vị trí đó, nó gần như không tham gia được vào quá trình ăn nhai vì trọng tâm lực nhai đặt chủ yếu ở vị trí các xương hàm và tiền hàm.

Răng khôn có mọc hàm trên không?
Răng khôn có mọc hàm trên không?   
Răng khôn có mọc hàm trên không? 

Răng khôn có mọc hàm trên không, chúng tôi xin trả lời là có. Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trên mỗi cung hàm ở người trưởng thành. Một người bình thường có 4 chiếc răng khôn, 2 răng khôn hàm trên và 2 răng khôn hàm dưới. 

Trường hợp khi ở độ tuổi trưởng thành mà chưa mọc răng khôn thì có thể có 2 khả năng xảy ra: 

Chiếc răng của bạn chưa mọc: Răng khôn xuất hiện ở độ tuổi từ 18-26, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp răng khôn mọc chậm hơn bình thường. Có người đến độ tuổi 40 mới bắt đầu mọc răng khôn. Thời gian mọc răng khôn sớm hay muộn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. 

Chiếc răng khôn không mọc: Răng khôn không mọc không có nghĩa là không có răng khôn mà thực chất mầm răng vẫn xuất hiện trên cung hàm nhưng không nhô lên khỏi nướu. Các chuyên gia nha khoa thế giới ước tính rằng có khoảng 35 % dân số không mọc răng khôn. 

Vì vậy nếu chiếc răng khôn hàm dưới hay hàm trên mọc muộn hoặc không mọc thì đó cũng là điều hết sức bình thường mọi người không nên quá lo lắng. 

Mọc răng khôn hàm trên có nguy hiểm không? 

Răng khôn có mọc hàm trên không? Mọc răng khôn hàm trên có nguy hiểm không cũng khiến nhiều người thắc mắc. 

Răng khôn không có chức năng rõ ràng trên cung hàm. Với chiếc răng khôn mọc thẳng sẽ không có gì đáng lo ngại, tuy nhiên với răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây cho khổ chủ những phiền toái và nguy hiểm nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời. 

– Mọc răng khôn hàm trên gây đau nhức: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất với mỗi người mọc răng khôn, đó là những cơn đau nhức, khó chịu từ bên trong răng, cơn đau ngày càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển. Răng khôn thường mọc kéo dài và có thể kéo dài đến vài năm mới mọc được hoàn chỉnh. Vì vậy, những cơn đau khi mọc răng khôn sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi răng mọc hoàn chỉnh. 

– Nướu sưng đỏ: Khi răng khôn bị mọc kẹt, không trồi lên hết được sẽ làm phần lợi phía trên va xung quanh răng bị sưng phồng lên, nướu răng sẽ trở lại bình thường khi răng khôn đã mọc ổn định. Tuy nhiên cũng có những trường hợp nướu bị nhiễm trùng do vi khuẩn chui vào bên dưới khi răng khôn nhú lên khỏi nướu. 

– Ảnh hưởng đến cấu trúc toàn hàm: Mọc răng khôn hàm trên mọc lệch sẽ đâm vào răng kế cận làm cho răng kế cận bị ảnh hưởng hoặc làm xô lệch, hư hại cấu trúc răng của toàn hàm, hàm có thể bị lệch lạc gây ảnh hưởng đến khớp cắn, chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng. 

– Gây nên các bệnh lý về răng miệng: Răng khôn mọc ở vị trí trong cùng của hàm, thường khó vệ sinh, do vậy vi khuẩn dễ tích tụ gây nên các bệnh như sâu răng, viêm tủy… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của hàm răng. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về răng khôn có mọc hàm trên không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget