Lí do vì sao bị bệnh nghiến răng?

Làm thế nào để chữa bệnh nghiến răng hiệu quả. Nên ăn thức ăn gì mới tốt cho cơ thể. Tất tần tật đều có hết trong bài viết dưới đây. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn quan tâm đến trồng răng implant mất bao lâu.

Nguyên nhân của bệnh nghiến răng
Nghiến răng là tình trạng người bệnh nghiến răng, có thể tạo ra tiếng kêu khi ngủ. Người bị nghiến răng vô thức sẽ dẫn đến nghiến chặt răng với nhau, có thể xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng đến mức làm rối loạn hàm, đau đầu và răng bị ảnh hưởng.

Để xác định được cách chữa trị nghiến răng, bạn phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh:

- Bị căng thẳng thần kinh.

- Khớp cắn bị sai lệch.

- Những thay đổi xảy ra trong khi ngủ.

Lí do vì sao bị bệnh nghiến răng?
Vì sao bị nghiến răng

- Các biến chứng do tình trạng rối loạn, ví dụ như bệnh parkinson, bệnh huntington.

- Ngoài ra nghiến răng còn do tác dụng phụ của một loại thuốc tâm thần, trong đó có thuốc chống trầm cảm. 

- Tác dụng phục của một số thuốc tâm thần như thuốc chống trầm cảm nhất định.

Nên ăn gì để chữa bệnh nghiến răng
Từ xưa, dân gian đã truyền tai nhau về các cách chữa bệnh nghiến răng hiệu quả. Vì vậy, khi có thắc mắc ăn gì để chữa bệnh nghiến răng, chúng tôi đã tìm được 2 món ăn sau:

- Pín lợn: đem rửa sạch, bóp với một chút muối trắng cho hết mùi hôi, cắt khúc dài tầm 5cm sau đó mang đi hấp cách thủy đến khi chín thì lấy ra ăn với cơm. Ăn pín lơn khoảng 9-10 ngày là có thể khỏi bệnh nghiến răng.

Pín lơn thường rất ít người sử dụng, vì vậy ở những hàng thịt hay lò mổ người ta thường bỏ đi. Nếu muốn dùng, bạn cần đặt trước và đây là cách chữa nghiến răng rất hiệu quả.

- Đậu đen: đem rửa sạch đậu sau đó cho vào nồi ninh nhừ như nấu chè nhưng thay vì cho đường thì bạn hãy cho muối. Chỉ cho lượng muối vừa đủ, cho nhiều muối sẽ rất khó ăn, ăn hết cả nước và cái. Sau 2-3 tuần bạn sẽ thấy tình trạng nghiến răng giảm dần.

Các cách chữa nghiến răng khác

Gối tằm sa
Bên cạnh ăn gì để chữa bệnh nghiến răng, bạn có thể sử dụng tằm sa để làm gối nằm khi ngủ. Tằm sa thực chất là phân của con tằm, đây là vị thuốc được dùng nhiều trong dân gian và ngày nay rất ít được biết đến. Hiện nay, tằm sa được thu thập, phơi khô và sắc lên chữa phong thấp, khớp đau, ngoài đau tê, lưng, chân lạnh. Tuy nhiên, phân tằm phơi khô còn có công dụng chữa nghiến răng rất hữu hiệu.

Bạn chỉ cần dùng phân tằm phơi khô lấy làm ruột gối cho người bị nghiến răng nằm. Gối phân tằm chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, bạn cần phải thay ruột gối sau một thời gian.

Sinh hoạt và ăn uống hợp lý
Nghiến răng khi ngủ theo Đông Y là do nóng thận, do vậy ban nên chú ý thoải mái tinh thần trước khi đi ngủ và ngủ đúng giờ. Nên tạo cho bản thân một không gian thoáng mát, thoải mái, ánh sáng không quá chói và ít tiếng ồn để giấc ngủ được sâu hơn.

Thiền và yoga giúp con người tĩnh tâm, giảm căng thẳng và co cơ. Vì thế không chỉ giúp chữa các bệnh về xương khớp hay dây chằng mà còn giúp thần kinh trở nên thoải mái. 

Chế độ ăn cũng cần thiết như ăn gì để chữa bệnh nghiến răng, tăng cường uống sữa, các loại ngũ cốc, rau xanh và hoa quả. Tránh sử dụng rượu bia, hút thuốc lá hoặc các chất kích thích.

Ngoài ra, nếu muốn chữa nghiến răng hiệu quả bạn cần đến cơ sở nha khoa để thăm khám và xác định nguyên nhân cụ thể. Sau đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
Bài viết trích nguồn tại: nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget