Răng khểnh có đẹp không?

Mọi người thường quan niệm răng khểnh tạo nên nét duyên cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Răng khểnh có đẹp không? bọc răng sứ loại nào tốt? Hãy cùng đi phân tích về việc răng khểnh đẹp hay xấu qua 3 góc độ cụ thể dưới đây!

Răng khểnh có đẹp không?
Răng khểnh có đẹp không? 

Răng khểnh có đẹp không? 


Răng khểnh thực chất là răng nanh nhưng mọc lệch ra khỏi cung hàm và không thẳng đều so với các răng khác. Ở một số người, răng khểnh còn là lợi thế về thẩm mỹ đem lại nét duyên thầm mỗi khi nói cười, giao tiếp. 

Khá nhiều người, đặc biệt là ở phương Đông như Việt Nam cho rằng răng khểnh là răng đẹp vì nó đem lại nụ cười duyên, thu hút người đối diện. Thế nhưng ở một số nước phương Tây thì ngược lại, răng khểnh là không đẹp, thậm chí còn liên tưởng tới hình ảnh hung dữ với cặp răng nanh dài nhọn của ma cà rồng. Vậy răng khểnh có đẹp không? niềng răng hô có đau không?

Thực tế trong nha khoa, một hàm răng đẹp, thẩm mỹ là hàm răng đều đặn, ngay ngắn, không bị tình trạng khấp khểnh, chen chúc nhau. Răng khểnh mà mọi người vẫn nghĩ là duyên, là đẹp thì lại là một trong những trường hợp răng bị xô lệch, khấp khểnh và không đẹp. 

Thêm nữa, răng khểnh dẫn tới tình trạng sai khớp cắn, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai, khiến thức ăn dễ giắt và các khe kẽ khó làm sạch bằng phương pháp chải răng. Rất nhiều trường hợp hàm răng có răng khểnh gây ra tình trạng răng kế cận bị ố vàng, mất thẩm mỹ, sâu răng hoặc bệnh lý răng miệng khác do vệ sinh răng miệng không thuận tiện. 


Có nên giữ lại răng khểnh không? 


Có thể nói, không phải tất cả răng khểnh đều xấu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ của nụ cười và khuôn mặt. Do đó, răng khểnh xấu hay đẹp còn tùy vào tình trạng răng miệng cụ thể. 

Với những trường hợp răng khểnh không quá xô lệch, khấp khểnh và ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai thì bạn cũng không nên quá lo lắng hay cần tác động gì nhiều. Chỉ cần có chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt, chải răng đúng cách để loại bỏ mảng bám gây ố vàng và các bệnh lý răng miệng. 

Tuy nhiên, trong trường hợp răng khểnh mọc lệch lạc, chìa ra ngoài quá nhiều, gây vướng víu cho môi, tổn thương môi miệng khi ăn nhai… tất cả những trường hợp như vậy cần được khắc phục sớm. Niềng răng khểnh là một trong những giải pháp giúp nắn chỉnh răng khểnh về đúng vị trí trên cung hàm và giúp răng thẳng đều với các răng khác. 

Đặc biệt với những người có 2 răng khểnh thường xảy ra tình trạng các răng khác cũng mọc chen chúc, xô lệch nhau, dẫn tới tình trạng sai lệch khớp cắn giữa hai hàm khá nhiều. Không chỉ ảnh hưởng tới ăn nhai, thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe về lâu dài. Do đó, răng khểnh xấu hay đẹp trong trường hợp này cũng nên niềng răng để sắp xếp lại toàn bộ các răng trở nên cân đối hơn. 

Để biết chính xác răng khểnh đẹp hay xấu, bạn có thể tới phòng nha để thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể. Nếu răng khểnh của bạn không quá mức xô lệch, chìa ra ngoài, khi đó, các bác sỹ Nha khoa Đăng Lưu sẽ tư vấn tới bạn cách chăm sóc răng miệng để giúp bạn có hàm răng chắc khỏe, sáng bóng và nụ cười duyên dáng. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề răng khểnh có đẹp không? Mong rằng, qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget