Vì sao nên cạo vôi răng định kỳ?

Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày như hiện nay, nhiều người ngại đến các trung tâm Nha khoa để lấy vôi răng vì nghĩ rằng mất thời gian cũng như không quan trọng. Chỉ khi nào những người đó bị đau răng phải đến gặp bác sĩ để xử lý thì mới cảm nhận được giá trị của việc phải thường xuyên cạo vôi răng. Tuy nhiên, các bác sĩ và tư vấn viên thường xuyên khuyên khách hàng hãy dành thời gian để cạo vôi răng định kỳ, trung bình 6 tháng/lần. Và vì sao nên cạo vôi răng định kỳ? niềng răng không nhổ răng có được không?

Vì sao nên cạo vôi răng định kỳ?
Cạo vôi răng tại phòng nha

Vì sao nên cạo vôi răng định kỳ?

Vì sao nên cạo vôi răng định kỳ? niềng răng hô có đau không? Các mảng bám do thức ăn sót lại hình thành, theo thời gian bị vôi hóa tạo thành những mảng bám cứng bám chặt vào cổ răng nơi tiếp xúc giữa răng và nướu. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi miệng, viêm nha chu, tụt lợi, tiêu xương ổ răng... và cuối cùng gây rụng răng. 

Không nên đợi có vôi răng mới đi lấy, vì khi vôi răng hình thành thì nó đã gây ra tổn thương và để lại hậu quả. Việc chải răng hàng ngày không giúp bạn làm sạch vôi răng, chỉ có thể đến các phòng khám nha khoa mới có thể được làm sạch nhờ các dụng cụ máy móc chuyên biệt tại trung tâm nha khoa.


Tiến hành cạo vôi răng như thế nào?


Quá trình cạo vôi răng được bắt đầu bằng việc nha sĩ sử dụng những loại dụng cụ chuyên biệt để loại bỏ vôi răng ở cả trên răng và dưới nướu.

Trên thực tế quá trình này sử dụng sóng siêu âm của đầu scaler, làm rung và bong lớp vôi răng bám trên răng. Sự tác động này không phải sử dụng dụng cụ cạo men răng bên ngoài nên không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến răng và nướu.

Sau khi cạo vôi răng, nha sĩ áp dụng kỹ thuật hỗ trợ duy nhất đó là đánh bóng cho răng. Thao tác này làm cho răng có vẻ sáng bóng và đều màu hơn nhưng không có tác dụng làm trắng răng.


Một số lưu ý trong chăm sóc răng miệng


- Thông thường nên đi cạo vôi và đánh bóng răng 6 tháng - 12 tháng một lần, nếu bạn bị viêm nha chu nặng thì đi 3 tháng - 6 tháng 1 lần, tùy theo chỉ định của nhà chuyên môn. Nếu chải răng đúng phương pháp và đúng thời điểm, vôi hình thành ít hơn thì chỉ cần cạo vôi răng một lần mỗi năm. 

- Chải răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Khi chải răng, lưu ý chải theo chiều dọc của chân răng, giúp làm sạch được mảng bám đọng lại trên vùng kẽ giữa hai răng. Việc chải theo chiều ngang làm mòn cổ răng. 

- Hạn chế thức ăn đường, bột và thức ăn có đặc tính dính, dễ bám trên bề mặt răng. 

- Khám răng định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm những bệnh răng miệng mới khởi phát và những lệch lạc để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget