Nguyên nhân bọc răng sứ bị đau

Có khá nhiều trường hợp sau khi bọc răng sứ bị đau nhức. Vậy nguyên nhân của tình trạng này do đâu và công nghệ nào giúp phục hình bằng răng sứ tốt nhất? răng sứ có tẩy trắng được không? Hy vọng một số thông tin dưới đây có thể hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn một phương pháp cũng như công nghệ thẩm mỹ răng tốt nhất.

Nguyên nhân bọc răng sứ bị đau
Nguyên nhân bọc răng sứ bị đau

Nguyên nhân bọc răng sứ bị đau



Điều trị bệnh lý không hết hẳn


Trong quy trình bọc răng sứ thì việc kiểm tra tổng quát răng miệng là thao tác cần thực hiện trước tiên. Các bệnh lý răng miệng cần phải được điều trị để việc bọc răng sứ an toàn, tránh những biến chứng về sau này. Khi loại bỏ vi khuẩn gây bệnh sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu thì sẽ giúp cho kết quả bọc răng sứ duy trì lâu hơn. Đôi khi, bác sĩ sẽ chỉ định chụp X-quang để xác định rõ bệnh lý, mức độ nghiêm trọng của bệnh đã lây lan đến cấu trúc răng hay chưa. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều trung tâm nha khoa không tuân thủ theo quy trình chuẩn nha khoa này. Việc kiểm tra không cụ thể bệnh lý răng miệng chính là nguyên do dẫn tới tình trạng răng sau khi bọc răng sứ bị đau. Tình trạng đau nhức này là do tủy viêm chưa được điều trị dẫn đến hoại tử, kích ứng lên ống tủy, xung truyền vào các dây thần kinh khiến người bệnh luôn có cảm giác ê buốt. Hàm hô móm niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Thực hiện như thế nào? niềng răng hô bao nhiêu tiền?


Kỹ thuật thực hiện sai cách


Thông thường, sau khi chế tác răng sứ thì bác sĩ sẽ gắn răng sứ tạm lên cùi răng thật, điều chỉnh cho đến khi khớp cắn chuẩn xác, người bệnh cảm thấy thoái mái. Thao tác chỉnh khớp cắn không chuẩn xác sẽ dẫn đến hiện tượng răng bị kênh, tạo cảm giác cộm cấn, khó chịu, đôi khi khiến bệnh nhân thấy đau nhức mỗi khi ăn nhai, nhiều trường hợp còn phát ra tiếng kêu và cảm giác như bị sai lệch khớp thái dương hàm.


Khắc phục bọc răng sứ bị đau


Với tình trạng bọc răng sứ bị đau thì bắt buộc phải đến ngay nha khoa tái khám, xác định nguyên nhân và tìm ra biện pháp khắc phục phù hợp. Bác sĩ có thể tháo phần răng sứ đã bõ để kiểm tra lại và lắp sứ mới hoặc điều trị bệnh lý dứt điểm rồi mới phục hình lại răng sứ.

Để tránh gặp phải tình trạng đau nhức, bạn cần đến một địa chỉ nha khoa đáng tin cậy thực hiện. Một địa chỉ tốt phải có cả ba yếu tố là bác sĩ có chuyên môn giỏi để loại trừ trường hợp bệnh lý không được điều trị triệt để hoặc khi lắp chụp sứ bị vênh, cộm cấn; trang thiết bị hiện đại, vô trùng tuyệt đối và cuối cùng là công nghệ hiện đại để bọc sứ đạt được hiệu quả bền chắc nhất.

Ngoài ra, chế độ vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng quyết định đến thời gian bảo tồn của răng sứ, tránh vi khuẩn phát sinh gây nên bệnh lý, khiến răng sứ bị đau trở lại. Hãy ăn uống khoa học, tránh để răng sứ va chạm mạnh có thể làm sứt mẻ, bong bật răng sứ, cùi răng bị tổn thương và chịu sự tấn công của vi khuẩn. Bọc răng sứ bị đau có thể phòng tránh khi bạn chọn một nha khoa uy tín cùng với chăm sóc răng sứ tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget