Niềng răng móm có hiệu quả không?

Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha thông qua các khí cụ được gắn lên mặt răng để tác động lực kéo, đưa răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm, chấm dứt tình trạng răng móm. Quá trình này có thể diễn ra từ 1 - 3 năm tùy thuộc vảo mức độ sai lệch răng của mỗi người. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên có giá bao nhiêu tiền?

Niềng răng móm là gì?
So với các phương pháp chỉnh nha khác như bọc răng sứ hoặc phẫu thuật hàm móm, niềng răng được đánh giá cao hơn và phù hợp với điều kiện áp dụng của nhiều khách hàng. Niềng răng móm được các chuyên gia nha khoa hàng đầu tin dùng và được rất nhiều người ưa chuộng bởi các ưu điểm sau:

- Đạt hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất, không chỉ điều chỉnh sai lệch răng móm mà còn đồng thời khắc phục các sai lệch khác như răng thưa, hô vẩu, khấp khểnh.

- Kết quả đạt được duy trì lâu dài đến trọn đời, không tái phát.

- Đảm bảo an toàn do không hề ảnh hưởng đến cấu trúc của răng hay xương hàm.

- Các loại niềng răng ngày càng đa dạng với đặc điểm và chi phí khác nhau, phù hợp với điều kiện chi trả của mọi đối tượng khách hàng.      

Niềng răng móm có hiệu quả không?
     Niềng răng móm có hiệu quả không

Quy trình tiến hành niềng răng móm theo tiêu chuẩn
Tại trung tâm, để biết được chính xác khuyết điểm và nguyên nhân gây móm cũng như phương pháp điều trị hiệu quả, quy trình niềng răng móm đảm bảo nghiêm ngặt, đạt chuẩn của Bộ Y tế. Cụ thể là:

Bước 1: Thăm khám và chụp phim
Trước khi niềng răng móm, bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp phim X-quang để khảo sát toàn diện tình trạng xương hàm và răng.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị
Qua kết quả thăm khám và chụp phim, bác sĩ đánh giá tình trạng răng hiện tại, mức độ móm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 3: Gắn mắc cài lên răng
Bác sĩ gắn bộ mắc cài  lên răng của người thực hiện một cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng, bởi đây là tiền đề để tạo lực xiết về sau cho răng vào đúng vị trí.

Bước 4: Lộ trình điều trị
Người thực hiện sau khi gắn mắc cài lên răng trải qua những giai đoạn tạo lực xiết và đặt hẹn lịch theo dõi mức độ di chuyển của răng cùng các bác sĩ trong suốt quá trình niềng răng móm. Nếu có vấn đề phát sinh thì những lần tái khám này các bác sĩ cho người bệnh biết và thay đổi kế hoạch điều trị nếu cần .

Bước 5: Đeo hàm duy trì
Sau khi bác sĩ kiểm tra và thấy hàm răng móm đã được điều chỉnh đúng vị trí và tạo được nét thẩm mỹ cần có cho gương mặt người thực hiện, bác sĩ cho tháo mắc cài và đeo hàm duy trì trong khoảng thời gian từ 1,5 - 2 năm nhằm ổn định hàm răng, tránh tình trạng răng lại tiếp tục dịch chuyển sau khi đã gỡ mắc cài.

Bước 6: Kết thúc điều trị
Khi răng và xương hàm đã ổn định, người thực hiện không cần mang hàm duy trì và đến đây là quá trình điều trị răng móm đã kết thúc.

Sau khi kết thúc quá trình niềng răng móm, kết quả hàm răng đều đặn, thẳng hàng, chuẩn khớp cắn được duy trì ổn định, lâu dài. Tuy nhiên, người bệnh cần áp dụng chế độ chăm sóc hợp lý, tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ để bảo vệ răng miệng tốt nhất. Và bạn cũng đừng quên tái khám và cạo vôi răng theo định kỳ như lời khuyên của các chuyên gia nha khoa.
Bài viết trích nguồn tại: suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget