Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng hô

Răng hô không chỉ ảnh hưởng đến khớp cắn, khả năng ăn nhai mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Niềng răng hô là phương pháp chỉnh nha hiệu quả khắc phục được khuyết điểm răng răng hô, vẩu, sau lệch khớp cắn bằng các khí cụ nha khoa cố định hoặc tháo lắp, gắn chặt vào răng giúp dịch chuyển đồng bộ các răng về đúng vị trí như mong muốn. Cùng tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha này và niềng răng thưa giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây.



Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng hô
Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng hô

Nguyên nhân khiến răng bị hô


Răng hô không những làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Bởi vậy, ai ai cũng mong muốn tìm được một giải pháp hiệu quả để phục hình răng. Phương pháp niềng răng hô là một trong những giải được các chuyên gia Nha khoa đánh giá cao hiện nay.

Vậy, tình trạng răng bị hô do những nguyên nhân nào gây nên? Theo đánh giá của các chuyên gia Nha khoa khuyết điểm răng bị hô do một số nguyên nhân như sau:

+ Hô do bẩm sinh, nguyên nhân này chiếm đến 70%.

+ Tình trạng hô do một số thói quen xấu như: ngậm mút tay, ngủ hờ lưỡi,....

Bởi vậy, trẻ đang trong giai đoạn mọc răng các bậc phụ huynh cần chú ý để tránh được những biến chứng xấu ảnh hướng đến tình trạng răng miệng của trẻ.

>>Xem thêm: niềng răng hô có đau không


Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng hô


Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời những phương pháp niềng chỉnh răng khác nhau, mỗi một phương pháp có những ưu; nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào khuyết điểm của mỗi người bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất. 

Kỹ thuật niềng răng hô hiện nay được khá nhiều người quan tâm đến. Phương pháp này được tiến hành thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám

Bước 2: Chụp hình x - quang để thấy rõ hơn những vị trí cần điều chỉnh răng

Bước 3: Phân tích hình ảnh x - quang và xây dựng được khay niềng răng phù hợp

Bước 4: Gắn mắc cài niềng răng

Bước 5: Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng tại nhà và hẹn lịch tái khám.

Hiện nay, có nhiều kỹ thuật niềng răng khác nhau, cụ thể như: niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng không mắc cài,... Mỗi một kỹ thuật niềng răng có mức chi phí khác nhau, tùy thuộc vào khả năng chi trả bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp. Thời gian niềng răng hô ở mỗi người là không giống nhau, bởi nó còn tùy thuộc vào tình trạng khuyết điểm hô của mỗi người. Tuy nhiên, những trường hợp hô nặng, hô cả răng và hô xương hàm các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật mới có thể mang lại kết quả như mong muốn.

Kỹ thuật niềng răng hô tự tin mang lại cho mọi người hàm răng đều và cân đối hơn như mong muốn. Mọi vấn đề khác liên quan các bạn có thể gửi về chuyên mục tư vấn Nha khoa để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget