Vì sao cần chăm sóc răng sứ hơn cả răng thật?

Hiện nay, bọc răng sứ có hại không là một trong những thắc mắc, bận tâm hàng đầu của nhiều người bên cạnh giá cả, chất lượng khi có kế hoạch thực hiện phương pháp phục hình này. Điều này cũng dễ hiểu vì lần đầu làm phục hình răng, ai cũng lo lắng bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, có rất nhiều câu hỏi trong quá trình điều trị.

Vì sao cần chăm sóc răng sứ hơn cả răng thật?

Sau khi trồng răng sứ sẽ có những vấn đề cần lưu ý liên quan đến duy trì chất lượng của răng. Trước nhất chúng ta phải có một chế độ chăm sóc răng sứ như răng thật, răng sứ dù đã được chứng minh là có độ chịu lực và cứng chắc hơn nhiều so với răng thật nhưng bản chất vẫn là răng giả. Trong khi răng thật được nuôi dưỡng thường xuyên bởi tủy sống và có yếu tố cảm giác làm nên những đặc trưng sinh lý rất riêng thì răng sứ không có được những điều quan trọng này.


Răng sứ thẩm mỹ không những không được nuôi dưỡng và củng cố mỗi ngày mà còn bị những tác động bên ngoài làm cho răng yếu đi nhanh chóng. Đó là những tác động của thực phẩm của lực nhai và của chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày không đúng cách… Bởi vậy, chế độ chăm sóc và ăn uống sau khi trồng răng sứ khoa học thì sẽ giúp cho tuổi thọ của răng sứ được bền hơn và lâu hơn.

Chế độ ăn uống sau khi làm răng sứ

Đồ ăn, thức uống là những nguyên nhân đầu tiên làm hỏng răng vì trong thực phẩm có rất nhiều các tác nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng. Café, chè, thuốc lá, soda, nước sốt, các thực phẩm giàu axit… đều khiến cho răng sứ nhanh chóng bị xỉn màu, mòn dần và thay đổi tính chất.

Vì thế, sau khi trồng răng sứ để hạn chế được những ảnh hưởng không tốt của thực phẩm lên răng, chúng ta nên chú ý lựa chọn các loại thực phẩm ít có thành phần tạo màu và ít axit gây hại cho răng. Tránh thực phẩm quá cứng có thể làm sứt mẻ và tổn thương răng sứ.


Cách ăn uống như thế nào cũng có vai trò rất quan trọng đến sự “xuống cấp” của răng sứ. Nếu bạn biết cách ăn uống sao cho thực phẩm (bất kể là loại nào) không hoặc ít tiếp xúc với mặt răng sứ cũng như răng thật thì sẽ giảm thiểu được những tổn hại tới răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget