Có nên niềng răng móm cho người lớn?

Có nên niềng răng móm cho người lớn? bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền? Niềng răng móm cho người lớn cũng ngày càng phát triển, khi hàm răng móm ảnh hưởng quá trình ăn nhai, làm mất thẩm mỹ và các khớp cắn không đúng nên khó khăn cho hàm dưới, gây đau khó chịu.



Có nên niềng răng móm cho người lớn?
Có nên niềng răng móm cho người lớn?

Nguyên nhân gây móm là gì?

Nguyên nhân gây móm là gì? niềng răng hô có đau khôngTheo nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực y khoa thì có đến 70% móm là do di truyền, chỉ có 30% còn lại là móm do thói quen xấu từ nhỏ. Theo đó, nếu trong gia đình có cha mẹ hoặc người thân bị móm thì tỉ lệ trẻ sinh ra bị móm là rất cao.

Những thói quen xấu từ nhỏ như mút tay, ngậm núm vú giả,thở bằng miệng cũng là nguyên nhân gây móm mà bố mẹ cần phải lưu ý. Hoặc ở trong giai đoạn phát triển, cung hàm dưới có thể phát triển quá mạnh, hàm trên phát triển chậm, gây ra tình trạng móm.


Người lớn bị móm có nên niềng răng không?


Răng móm khiến khuôn mặt bạn mất đi sự hài hòa, gây mất thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Phương pháp niềng răng bằng cách sử dụng các hệ thống mắc cài, tác động lực lên răng nhằm dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp hàm răng đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn. Niềng răng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn ở độ tuổi từ 8 đến 16 tuổi, vì đây là độ tuổi và xương và răng đang trong quá trình phát triển nên có thể dễ dàng nắn chỉnh. Còn ở độ tuổi trưởng thành, hệ xương hàm đã phát triển ổn định nên việc nắn chỉnh cần thời gian lâu hơn. Nói như vậy không có nghĩa là niềng răng móm ở người lớn sẽ không đem lại hiệu quả, với kỹ thuật nha khoa hiện đại như ngày nay thì niềng răng người lớn vẫn được áp dụng phổ biến.

Để biết bị móm có nên niềng răng không, bạn cần phải đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả cao. Có những trường hợp niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả vì móm do hàm chứ không phải do răng. Lúc này, cần phải áp dụng phương pháp phẫu thuật hàm. Còn trong trường hợp móm do răng thì niềng răng là giải pháp tối ưu nhất.

Tại nha khoa, sau khi đã thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng, nếu móm do răng thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng. Việc lựa chọn khí cụ niềng răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng móm cũng như nhu cầu của từng người.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được bị móm có nên niềng răng. Nếu bạn đang gặp phải những khiếm khuyết về răng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị.


Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget