Niềng răng ảnh hưởng đến sức khỏe khi nào?

Niềng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kĩ thuật sử dụng, tay nghề của bác sĩ, hay cách chăm sóc răng miệng sau khi niềng. Bài viết sau sẽ chia sẻ rõ hơn với bạn. Ngoài ra hãy cùng tìm hiểu bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền.



Niềng răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?
Niềng răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?  
Niềng răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? 


Khi hàm răng gặp phải những khuyết điểm như răng hô móm, răng mọc chen chúc, lệch lạc, răng thưa... thì niềng răng là giải pháp tối ưu vừa khắc phục hiệu quả tình trạng này mà còn có thể bảo tồn răng thật. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp sau khi niềng răng thì tình trạng sai lệch càng nặng hơn. Chính vì vậy mà nhiều người lo lắng niềng răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không.

Tin nha khoa: niềng răng hô có đau không

Thông thường, niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ chỉnh nha nhằm dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm, nhằm đem đến cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười duyên dáng, làm thay đổi diện mạo khuôn mặt bạn. Tuy nhiên, niềng răng là kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, cũng như có trang thiết bị hiện đại thì mới chỉnh nha có hiệu quả cao.

Niềng răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trong những trường hợp sau: 

Kỹ thuật niềng răng không đúng 

Bạn sẽ thường gặp các khó chịu trong 1 – 2 tuần đầu, đó là có cảm giác mỏi răng, đau răng, ê buốt, đau đầu, tuy nhiên những cảm giác đó sẽ mất dần và có thể ăn uống sinh hoạt bình thường. Trong quá trình niềng răng, nếu bác sĩ thực hiện lực kéo quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn đến giảm tuổi thọ của răng hoặc dau khớp cắn răng, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. 

Nếu không kịp thời khắc phục sẽ có thể gây mất răng, răng bị lung lay. Như vậy, kỹ thuật thực hiện của bác sĩ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng cũng như kết quả sau khi niềng răng. 

Chế độ chăm sóc răng miệng 

Khi đeo các khí cụ niềng răng, bạn sẽ gặp phải những khó chịu nhất định trong thời gian đầu. Việc vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng cũng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải vệ sinh răng miệng đúng cách cũng như có chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn chặn sự xuất hiện của các bệnh lý răng miệng. 

Bạn nên tránh ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn quá cứng, quá dai vì nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc vệ sinh. Nếu gặp phải các bệnh lý trong thời gian đeo khí cụ niềng răng thì buộc bạn phải tháo các loại khí cụ ra và phải điều trị bệnh lý dứt điểm. Như vậy sẽ cho hiệu quả thẩm mỹ lâu hơn. 

Niềng răng ở đâu tốt nhất hiện nay? 

Việc tìm hiểu cơ sở nha khoa uy tín trước khi niềng răng là điều rất cần thiết nhằm giúp bạn đảm bảo được an toàn trong quá trình niềng răng cũng như hiệu quả thẩm mỹ sau quá trình niềng răng. Một cơ sở nha khoa niềng răng đạt chuẩn cần phải đáp ứng được các yêu cầu sau: 

- Đội ngũ bác sĩ giỏi: Cơ sở nha khoa uy tín và an toàn cần có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao. Việc xác định hướng dịch chuyển của răng cũng như tạo lực kéo phù hợp và ổn định sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. 

- Cơ sở khoa học kỹ thuật hiện đại: Các thiết bị nha khoa tại các phòng nha là cơ sở để đánh giá đâu là đại chỉ nha khoa chất lượng và được nhiều người tin tưởng. Cơ sở nha kỹ thuật hiện đại sẽ giúp quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng và an toàn. 

- Chế độ bảo hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng: Khi tiến hành niềng răng, bạn cần phải. 

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây về niềng răng có ảnh hưởng đến sức khoẻ không đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cung kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget