Bọc răng sứ cho răng móm cần lưu ý điều gì?

Mặc dù bọc răng sứ giúp khắc phục hiệu quả răng sai lệch nhưng bạn cần chú ý tới một số vấn đề quan trọng sau đây:

----Tham khảo thêm: niềng răng hô giá bao nhiêu

Bọc răng sứ cho răng móm như thế nào?
Móm là sự phát triển không đồng đều về kích thước trong tương quan của răng hàm trên và răng hàm dưới, trong đó răng hàm dưới phát triển chìa ra khỏi hàm trên. 

Móm xuất hiện do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân di truyền, những tật xấu như mút tay, đẩy lưỡi… khi còn bé khiến khớp cắn bị lệch. Răng móm vừa gây mất thẩm mỹ khuôn mặt đồng thời vừa cản trở quá trình ăn nhai thoải mái. Chính vì vậy, nhiều người nghĩ ngay đến phương pháp bọc răng sứ khi bị móm để nhanh chóng giải quyết khuyết điểm thẩm mỹ này. 

Bọc răng sứ cho răng móm cần lưu ý điều gì?
Răng móm gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng

Để thực hiện, bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng bên ngoài của những răng cần bọc sứ, sau đó lắp mão sứ lên trên cùi răng. Mão sứ được chế tác giống với răng thật về màu sắc, kích thước, hình dáng, giúp điều chỉnh hình thể của răng và cung hàm sao cho đúng khớp cắn nhất cũng như mang đến tính thẩm mỹ vượt trội cho cả hàm răng.

Bọc răng sứ cho răng móm có hiệu quả?
Vấn đề bọc răng sứ khi bị móm có hiệu quả không còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch của hàm răng như thế nào nữa bạn nhé. Phương pháp bọc răng sứ chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp răng bị móm nhẹ, vòm răng hàm dưới mọc chìa ra phía trước không quá nhiều so với các răng hàm trên.

Ngược lại, nếu răng mó ở mức độ nặng thì bọc răng sứ không mang lại kết quả cao. Bởi phương pháp này phải mài cùi răng thật thành cùi răng, nếu răng bị lệch quá nhiều tỷ lệ mài răng càng nhiều sẽ khiến tổn thương đến tủy răng. 

Bên cạnh đó, móm có 2 loại chính là móm do răng và móm do xương hàm. Nếu móm do răng và móm ở mức độ nhẹ thì bọc sứ có thể áp dụng hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Nhưng nếu móm do xương, bác sĩ sẽ cân nhắc giữa việc kết hợp niềng răng chỉnh móm và phẫu thuật hàm để có hiệu quả tối đa. Vì vậy, muốn biết trường hợp của mình bọc răng sứ khi bị móm có tốt không, cần đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng. 

Những đối tượng cần lưu ý khi bọc răng sứ
Ngoài thông tin về bọc răng sứ khi bị móm ở trên, nếu bạn muốn thực hiện phục hình răng sứ, cần phải lưu ý mình có nằm trong những trường hợp sau hay không:

- Cao huyết áp: Nếu có tiền sử hoặc đang bị cao huyết áp, khi đến thăm khám cần báo ngay với bác sĩ về tình trạng bệnh của mình. Bác sĩ sẽ biết cách tư vấn, đưa ra hướng phục hình phù hợp, an toàn cho bạn. Và những người bị huyết áp thấp cũng nên lưu ý tương tự.

- Người bị bệnh tim: Tâm lý của những người bệnh tim rất yếu, vì vậy khi thực hiện can thiệp các biện pháp nha khoa sẽ gây nhiều nguy hiểm. 

Bọc răng sứ khi bị móm sẽ thực hiện hiệu quả nếu răng đáp ứng được các yêu cầu như móm nhẹ, móm do răng, sức khỏe tốt. Hãy chú ý đến việc lựa chọn nha khoa thực hiện, chỉ khi được bọc răng sứ ở nha khoa tốt mới có thể mang lại hàm răng đều đẹp, sáng bóng.
Bài viết trích nguồn tại: chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget