Răng sứ thẩm mỹ có độ bền như thế nào

Răng sứ luôn là sự lựa chọn của đa số mọi người bởi sự toàn diện về độ bền và tính thẩm mỹ. Vậy thực chất, độ bền của răng sứ kéo dài được bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

---Tham khảo thêm: Chi phí tẩy trắng răng bao nhiêu tiền?

Các loại răng sứ thẩm mỹ

Bạn có thể tham khảo một số thông tin về độ bền của răng sứ thẩm mỹ sau đây để có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Răng sứ được cấu tạo gồm 2 phần cơ bản: phần khung sườn và lớp sứ phủ bên ngoài. Vì vậy,chúng cũng có nhiều loại khác nhau, phụ thuộc vào vật liệu được chế tạo khung sườn. Răng sứ gồm những loại phổ biến như: răng sứ kim loại thường, răng sứ quý kim, răng sứ titan, nâng mũi hàn quốc ở đâu đẹp, răng sứ không kim loại (sứ Cercon, sứ Zirconia, sứ Emax…)


Dòng răng sứ kim loại

Dòng răng sứ kim loại có giá thành thấp nhất hiện nay, được thực hiện theo quy trình đơn giản, không đòi hỏi máy móc phức tạp. Độ bền của răng sứ kim loại duy trì trong một khoảng thời gian nhất định.

Bởi trong một thời gian sử dụng, khung kim loại sẽ bị oxy hóa trong môi trường miệng, bị tụt ra khỏi nướu gây đen viền nướu. Tình trạng này không được đánh giá cao về thẩm mỹ, nên nếu bạn phục hình cho các nhóm răng cửa thường phải phục hình lại.

Răng sứ thẩm mỹ có độ bền như thế nào

Hiệu quả thẩm mỹ của răng sứ kim loại thường duy trì từ 5-10 năm.

Dòng răng toàn sứ

Răng sứ toàn sứ mặc dù có giá thành cao hơn răng sứ kim loại nhưng xét về hiệu quả thẩm mỹ và tuổi thọ thì hơn hẳn.

Nhờ cấu tạo 100% từ sứ tinh khiết nên dòng răng này khắc phục được các nhược điểm của răng sứ kim loại truyền thống, không bị xảy ra tình trạng oxy khi tồn tại lâu dài trong môi trường miệng nên không bị đen viền nướu.

Nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt, răng sứ toàn sứ hoàn toàn có thể duy trì thẩm mỹ lâu dài như mong đợi.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của răng sứ.Ví dụ như những trường hợp răng đã điều trị tủy, thực hiện bọc răng sứ. Bởi tủy răng là nơi chứa các mạch máu, dây thần kinh và chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng răng. Những răng đã bị hoại tử lấy tủy cũng đồng nghĩa với nguồn nuôi dưỡng răng không còn. Vì vậy, sau một thời gian, răng sẽ bị yếu, khô, dễ gãy.

Việc chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng sứ hoàn toàn không có sự khác biệt so với trước đó. Nên chải răng 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm, sử dụng chỉ nha khoa sau bữa ăn. Lấy cao răng, đánh bóng răng và thăm khám nha khoa định kì 3-6 tháng/lần để kiểm tra răng sứ cũng như phát hiện các vấn đề răng miệng khác.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget