Hạt chia có công dụng gì?

Hạt chia Úc, hạt chia Mỹ hiện nay đều rất phổ biến đối với người dùng quan tâm đến sức khỏe ở Việt Nam. Vậy, hạt chia là hạt gì? Tác dụng của hạt chia là gì và tại sao loại hạt này lại được ưa chuộng như vậy? bọc răng sứ cho răng sâu được không?



Hạt chia có công dụng gì?
Hạt chia có công dụng gì?
Người Mây cổ là những người đầu tiên phát hiện ra loại hạt này và nhận ra những công dụng quý giá của nó. Là một trong tứ đại ngũ cốc của người Mây cổ cùng với bắp, lúa mạch và diêm mạch, hạt chia ngày nay được sử dụng rộng rãi do công dụng. Vậy, hạt chia có công dụng gì đối với sức khỏe?

- Giảm cân, duy trì vóc dáng: hạt chia có giúp giảm cân nhờ vào khả năng hút nước gấp nhiều lần trọng lượng của nó. Uống hạt chia giúp bạn không có cảm giác thèm ăn, không cần ăn nhiều vẫn có đủ năng lượng và không bị tích trữ mỡ thừa.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: chất xơ có trong hạt chia giúp lọc sạch các chất độc hại bên trong hệ tiêu hóa, giảm áp lực lên bao tử, làm sạch ruột, tránh mắc phải các bệnh về đường ruột.

- Tốt cho tim mạch: lượng cholesterol cao là nguyên nhân chính gây nên các căn bệnh về tim mạch. Khả năng làm giảm cholesterol của hạt chia giúp duy trì chức năng hoạt động của hệ tim mạch, chống đông máu, ngăn ngừa xơ vữa thành động mạch và tránh nguy cơ bị đột quy.

- Tốt cho người ăn chay: chất đạm cao vượt trội và hàm lượng chất béo của hạt chia là thực phẩm tuyệt vời cho những ai không ăn thịt động vật, đặc biệt là những người ăn chay trường.

- Chống loãng xương: loãng xương là bệnh thường gặp ở người già, lượng hoocmone estrogen giảm đi khiến khả năng điều tiết canxi không tốt, do dó, cần bổ sung canxi thông qua hạt chia giúp cải thiện quá trình lão hóa xương, giúp xương khỏe mạnh.

- Cải thiện tiểu đường loại 2: người mắc bệnh tiểu đường thường được khuyên sử dụng hạt chia vì khả năng ổn định lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm đồ ngọt của người bệnh.

- Làm chậm oxy hóa tế bào: hạt chia chứa nhiều chất chống oxy hóa nên việc sử dụng hạt chia sẽ duy trì tình trạng tốt của tế bào. Ngoài hạt chia, bạn có thể sử dụng hạt óc chó, hạnh nhân,…cũng có thể cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào.

Công dụng của hạt chia trong làm đẹp

Ngoài những lợi ích mang lại cho sức khỏe, hạt chia có công dụng gì đối với làm đẹp cũng được nhiều người quan tâm. Không chứa hóa chất bảo quản, hạt chia hữu cơ được gieo trồng tự nhiên, lành tính nên có thể áp dụng để chăm sóc da mà không lo ngại dị ứng:

- Dưỡng ẩm cho da: hạt chia có khả năng cân bằng độ ẩm trên da, giữu làn da của bạn luôn tươi mát. Bạn có thể xay nhuyễn hạt chia thành bột, trộn với xoài xay và gel nha đam để đắp mặt nạ.

- Chống lão hóa: ORAC của hạt chia (chỉ số biểu thị khả năng chống oxy hóa) cao gấp 7 lần nhu cầu cần thiết của cơ thể hàng ngày. Do đó, dùng hạt chia để uống giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, đào thải độc tố, giúp làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và duy trì nét thanh xuân cho khuôn mặt.

- Tẩy tế bào chết: mặt nạ tẩy tế bào chết từ hạt chia và dầu dừa sẽ loại bỏ được da chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

- Chăm sóc tóc, móng tay,…: protein dồi dào, vitamin và khoáng chất có trong hạt chia giúp cấu tạo và phục hồi các mô, mà tóc và móng chủ yếu được cấu tạo từ protein. Lượng chất đạm thực vật của hạt chia lại dễ hấp thu và nhanh chuyển hóa, rất thuận lợi cho chăm sóc tóc.

Bài viết được trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget