Làm gì khi răng cửa bị gãy?

Răng cửa bị gãy nên khắc phục thế nào hiệu quả? Bởi răng cửa ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt và chức năng ăn nhai. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé! Bên cạnh đó, niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Răng cửa bị gãy nên làm gì?
Trường hợp gãy răng cửa một nửa thì phần men răng, ngà răng đã bị xâm lấn và tủy răng cũng có thể đã bị tổn thương. Tủy răng là nơi tiếp nhận trực tiếp những cảm giác của răng, khi bị lộ, tủy răng sẽ gây đau buốt khi tiếp xúc với kích thích nóng lạnh. 

Vì vậy, nếu răng cửa bị gãy mà không điều trị sớm, tủy răng có thể bị nhiễm trùng, gây sưng nhức và gây những biến chứng nguy hiểm khác ở chân răng, chóp răng và xương ổ răng. 

Để biết được răng cửa bị gãy phải làm gì hay trám răng cửa bị gãy có hiệu quả không thì trước hết bạn phải xác định được tình trạng chính xác của răng, từ đó mới có biện pháp khắc phục phù hợp:

Làm gì khi răng cửa bị gãy?
Gãy răng cửa nên làm gì

- Nếu chân răng và xương ổ răng không bị tổn thương quá mức, răng sẽ được điều trị nhanh chóng bằng hàn trám răng hoặc bọc răng sứ. 

- Nếu chân răng và xương ổ răng bị tổn thương nghiêm trọng, răng này sẽ bắt buộc phải nhổ bỏ để bảo tồn xương ổ răng. Sau khi nhổ bỏ, răng sẽ được phục hình mới lại bằng phương pháp làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.

Trám răng cửa bị gãy đối với trường hợp răng gãy ở mức độ nhẹ rất được ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên, về hiệu quả của phương pháp này thực tế như thế nào vẫn được nhiều người băn khoăn.

Trám răng cửa bị gãy có hiệu quả không?
Trám răng giúp hỗ trợ điều trị tình trạng răng vỡ mẻ một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Chỉ mất có 15-20 phút để thẩm mỹ 1 răng với thao tác đơn giản. Vật liệu trám thẩm mỹ sẽ được đưa lên răng và thực hiện hàn trám thẩm mỹ sau đó sẽ chiếu đèn laser để đông cứng vết trám thông qua phản ứng quang trùng hợp.

Hiện nay có 3 vật liệu trám răng được sử dụng để trám bít những khiếm khuyết của răng, mỗi loại vật liệu có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, vật liệu trám compoosite là có những ưu điểm nổi trội nhất. Chất trám an toàn và không gây hại cho răng, chống mòn cao nên được bệnh nhân lựa chọn rất nhiều.

Trám răng cửa bị gãy có hiệu quả không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật bác sĩ, vật liệu trám, tình trạng răng,…Mặc dù không thể duy trì kết quả phục hình vĩnh viễn, vết trám bị ngấm nước, bị mài mòn và sau một thời gian buộc bạn phải phục hình lại nhưng những ưu điểm và chi phí thực hiện vẫn là yếu tố nổi trội hàng đầu thu hút bệnh nhân. 

Bọc răng sứ cho răng cửa bị gãy
Đây là phương pháp phục hình khi răng cửa bị gãy còn chân răng và chân răng này vẫn còn khỏe mạnh. Bọc răng sứ có tính lâu dài, bảo vệ được tủy răng cũng như duy trì tuổi thọ của răng. 

Bác sỹ sẽ mài bớt một phần thân răng và bọc lại bằng một mão sứ thẩm mỹ. Phần mão răng sứ mới sẽ khôi phục trọn vẹn răng cửa bị gãy, đảm bảo tính thẩm mỹ cao và có vai trò bảo vệ thân răng thật và tuỷ răng khỏi các tác động từ bên ngoài và hạn chế hiện tượng hư hại tuỷ, chết tuỷ. 

Mặc dù chi phí bọc răng sứ cao hơn, thời gian thực hiện cũng lâu hơn trám răng cửa bị gãy nhưng về tổng thể, phương pháp này có tính hiệu quả cao hơn. Vì vậy, khi quyết định phục hình, bạn hãy tìm hiểu cụ thể từng phương pháp để có kết quả tốt nhất.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget