Niềng răng bị thưa chiếm bao nhiêu thời gian?

Xin cho em hỏi niềng răng có ảnh hưởng gì không ạ? Hàm răng của em bị khập khểnh, nên em muốn niềng răng. Tuy nhiên, em nghe nhiều người bảo niềng răng thì bắt buộc phải nhổ răng. Vì em rất sợ đau nên không muốn nhổ răng chút nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Có thể niềng răng mà không nhổ răng không?

Ngoài những vấn đề như răng  nhổ đi sẽ không có khả năng phục hồi, không còn nguyên vẹn thì điều đáng nói ở đây là sau khi nhổ răng rất có thể gương mặt sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy khi niềng răng, việc nhổ răng hay không luôn được các bác sỹ tính toán cẩn thận và chi tiết nhất, và phải đưa ra được những dự đoán chính xác cho tương lai, để tránh ảnh hưởng đến toàn bộ mặt sau quá trình niềng răng phải nhổ răng xảy ra. 


Tất cả những ca niềng răng mà phải nhổ răng đều là những ca khó và yêu cầu cần nhiều thời gian điều trị hơn những ca niềng răng không cần phải nhổ răng.

Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để khi các răng di chuyển về đúng vị trí chuẩn, sẽ có chỗ để răng dịch chuyển, trong các ca niềng răng thì có đến 90% phải nhổ răng, trừ một số trường hợp của răng thưa. Bởi niềng răng mà không nhổ răng thì sẽ rất khó để cho hiệu quả cao được.

Niềng răng bị thưa chiếm bao nhiêu thời gian?

Thời gian niềng răng là nỗi lo của rất nhiều người. Bởi thời gian trung bình niềng răng phải đến 1 đến 2 năm. Nếu tình trạng răng xấu hơn thì có thể mất khoảng thời gian lâu hơn nữa. Để biết chính xác thời gian niềng chỉnh răng mất bao lâu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu như răng của bạn đang gặp phải những tình trạng bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm răng…thì cần phải điều trị trước khi bắt tay tiến hành niềng răng. Nếu như răng của bạn mọc lệch hay hô quá nhiều thì cần phải nhổ bớt một răng để tạo khe hở cho răng niềng cố định lại.

Phụ thuộc vào tuổi tác của bạn: việc niềng răng còn phụ thuộc vào độ tuổi. Bởi thông thường thì việc niềng răng dễ dàng hơn khi ở độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi.


Lúc này hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi được dễ dàng và khoảng thời gian này việc điều trị rất lý tưởng. Đối với những người sau tuổi này khoảng thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn do xương đã cứng lại.

Phụ thuộc vào thói quen ăn uống của bạn: việc ăn uống của bạn phụ thuộc rất nhiều tới việc niềng răng và bạn cần phải hạn chế những đồ ăn cứng, dai, dẻo, dễ vỡ…cay nóng, đồ ngọt, đồ có gas để giảm khoảng thời gian điều trị của mình xuống.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget