Nguyên nhân nào gây xuất hiện mỡ cằm

Mỡ cằm hay còn gọi là nọng cằm thường gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Vậy nguyên do gì gây nên tình trạng này? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. Tuy nhiên, niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Nguyên nhân xuất hiện mỡ cằm
- Những người có chế độ ăn uống không hợp lý tạo điều kiện cho mỡ cằm xuất hiện.

- Những người cao tuổi, phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh cũng bị mỡ cằm.

- Do cơ cằm ít vận động khiến cho vùng da quanh cổ nhăn lại và tạo thành nhiều ngấn mỡ.

- Khi cơ thể tăng cân không kiểm soát khiến cằm bị tích tụ mỡ, nhất là những người béo phì, phần mỡ sẽ tích tụ xung quanh cổ và hình thành mỡ cằm.

Nguyên nhân nào gây xuất hiện mỡ cằm
Vì sao lại có mỡ cằm

Cách làm giảm mỡ vùng cằm hiệu quả

Massage cằm
Hãy dùng tay để thực hiện, cần xác định được vị trí xương hàm và điểm cuối xương hàm để cách làm giảm mỡ vùng cằm được hiệu quả.

Để ngón tay cái vào chỗ giao nhau phía sau giữa xương hàm và mang tai. Sau đó để ngón tay trỏ vào gần giữa cằm. Sử dụng lực tay ấn và đẩy da cằm di chuyển hướng lên dái tai. Đây còn gọi là bài tập massage cằm, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Khi thực hiện, bạn nên làm dứt khoát và liên tục. Duy trì mỗi ngày sẽ giúp làm tan mỡ cằm nhanh chóng.

Ngước cằm lên cao kết hợp chu môi 
Cách này bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc bất cứ nơi nào khi bạn có thời gian rảnh. Nó giúp vùng da ở cằm săn chắc và thon gọn hơn, áp dụng đều đặn còn có thể tăng cường loại bỏ calo, giảm mỡ ở hai bên ngạnh cằm và cổ.

Ngước cổ lên thật cao đồng thời thực hiện chu môi, giữ nguyên tư thế khoảng 10 giây và quay trở lại tư thế ban đầu. Hãy dùng tay sờ lên cằm, nếu da cằm căng ra thì có nghĩa bạn đã thực hiện đúng. 

Cử động môi và lưỡi
Bạn sẽ đưa lưỡi ra ngoài chạm vào môi trên. Duy trì thao tác này khoảng 5 lần và kéo dài 6 hiệp. Sau đó, bạn tiếp tục cuộn môi dưới vào phía trong và ngậm chặn môi lại. Động tác này sẽ giúp vùng da cằm được kéo căng ra, hạn chế mỡ cằm tích tụ rất hiệu quả. Hãy duy trì bài tập này ít nhất 6 hiệp, mỗi hiệp khoảng 7 lần. Bài tập này sẽ giúp bạn giảm mỡ vùng cằm hiệu quả, giảm tình trạng chảy xệ và tích tụ mỡ cằm. 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Luyện tập thể thao phải kết hợp cùng với chế độ ăn uống mỗi ngày thì cách làm giảm mỡ vùng cằm mới hiệu quả. Ăn thật nhiều rau xanh nhé, lượng chất xơ trong rau sẽ rất cần thiết cho cơ thể. Ăn uống có kế hoạch và sinh hoạt đúng giờ giấc sẽ giúp bạn giảm béo nọng cằm nhanh chóng.

Không nên để cơ thể nhịn đói và tránh ăn vặt, hãy ăn nhiều hoa quả, sữa chua không đường hoặc các loại hạt. Tăng cường bổ sung protein như thịt ức gà, tôm, cua, cá, đậu phụ. Đồng thời, nhớ hạn chế ăn những món ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo, đồ ngọt.

Để có cách làm giảm mỡ vùng cằm hiệu quả nhờ thực đơn ăn uống, bạn có thể áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân Low Carb hoặc Das. Tự lập một bảng theo dõi các món ăn trong ngày và điều chỉnh lại cho phù hợp với cơ thể. Uống nhiều nước hoặc các loại nước trà, nước hoa quả để cơ thể được bài tiết tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget