Niềng răng sứ mất bao lâu?

Chắc hẳn khi đã tìm hiểu về niềng răng thì các bạn cũng biết đây không phải phải phương pháp thực hiện trong ngày một ngày hai. Niềng răng là cả quá trình kéo dài và thậm chí tính bằng năm. Vậy niềng răng sứ bao lâu? bọc răng sứ có bền không?

Niềng răng sứ mất bao lâu?
Niềng răng sứ mất bao lâu?

Niềng răng sứ là gì? Áp dụng khi nào?


Niềng răng sứ hay còn gọi là niềng răng mắc cài sứ, có cơ chế hoạt động tương tự như niềng răng truyền thống nhưng hệ thống mắc cài và dây cung để tạo lực di chuyển răng lại rất khác. Các mắc cài được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu sắc trùng với màu răng thật nên có tính thẩm mỹ rất cao. 

Niềng răng sứ được áp dụng cho tất cả các trường hợp như răng hô vẩu, răng mọc lệch, răng khấp khểnh,…Phương pháp này là sự lựa chọn tốt nhất cho trường hợp răng lệch lạc lớn, còn phương pháp sử dụng khay niềng chỉ phù hợp với tình trạng răng lệch nhẹ. Do đó, việc sử dụng các mắc cài làm từ chất liệu sứ, mang đến cho khách hàng hiệu quả chỉnh nha cao hơn với mắc cài trong suốt. Vậy, niềng răng sứ bao lâu? niềng răng hô có đau không?


Niềng răng sứ mất bao lâu?


Thời gian điều trị niềng răng sứ tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể cũng như các yếu tố về độ tuổi, kỹ thuật thực hiện,..nên không thể xác định chính xác. Thông thường, thời gian niềng răng sứ bao lâu sẽ dao động từ 12-40 tháng, có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn là do:

- Độ tuổi điều trị niềng răng: Nếu bạn niềng răng ở độ tuổi từ 8 – 12 thì thời gian sẽ chỉ mất 12 – 24 tháng mà thôi. Bởi vì, ở giai đoạn này răng vĩnh viễn mới mọc thay thế cho răng sữa, xương và răng còn mềm dễ di chuyển vào đúng vị trí hơn.

- Mức độ răng khiếm khuyết nặng hay nhẹ, nếu không mắc bệnh lý và ở mức độ nhẹ sẽ có thời gian nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu răng bị sai lệch nhiều, mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,…thì cần mất thời gian điều trị bệnh rất lâu.

- Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ chỉnh nha: Nếu bạn tìm đến đúng địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn chỉnh nha và giàu kinh nghiệm thực hiện cho bạn.


Niềng răng sứ có hiệu quả cao không?


Niềng răng sứ thay thế cho niềng răng kim loại hiệu quả bởi nó sở hữu các ưu điểm sau:

- Thẩm mỹ cao: Với các mắc cài được làm từ sứ, những người khác nhìn vào sẽ khó biết là bạn đang chỉnh nha. Những chiếc mắc cài được thiết kế nhỏ gọn, có màu trùng với màu răng sẽ giúp khách hàng tự tin hơn so với việc dùng mắc cài kim loại.

- Hiệu quả chỉnh răng cao: Niềng răng sứ bao lâu có lực kéo mạnh, giúp răng nhanh chóng ổn định, rút ngắn thời gian chỉnh nha. Các mắc cài sứ bám chặt trên bề mặt răng, chịu lực tác động của lực kéo ở mọi góc độ trong quá trình đẩy răng về vị trí mới.

- An toàn: Mắc cài sứ được tạo nên từ hợp kim sứ và một số chất liệu vô cơ khác, không gây kích ứng cho cơ thể. Các mắc cài sứ được thiết kế ít góc cạnh nên không gây vướng víu, không gây đau đớn cho răng và nướu.

Niềng răng sứ bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy bạn cần đến trực tiếp nha khoa để khám và được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget