Tăng cường thị lực bằng cách nào hiệu quả?

Tăng cường thị lực bằng những bài tập đơn giản không chỉ giúp mắt thêm khỏe mà còn cải thiện thị lực đáng kể. Đừng bỏ qua những thông tin sau đây nhé. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Các bài tập tăng cường thị lực

Thư giãn đôi mắt
Từ khi bạn thức dậy cho đến khi bạn ngủ, đôi mắt của bạn thường xuyên phải làm việc. Hãy thư giãn cho đôi mắt của bạn. Chà xát lòng bàn tay của bạn với nhau rồi áp lòng bàn tay của bạn lên đôi mắt để chúng được thư giãn. Đừng để ánh sáng lọt vào.

Hãy làm điều này bất cứ khi nào bạn có thời gian trong ngày, đặc biệt là khi bạn đang ngồi tại máy tính. Lặp lại bài tập này suốt cả ngày đặc biệt là khi bạn thường xuyên làm việc với máy tính. Sử dụng luân phiên gạc nóng và lạnh trên đôi mắt của bạn hàng ngày cũng để giúp thư giãn mắt của bạn.

Tăng cường thị lực bằng cách nào hiệu quả?
Thực hiện massage làm tăng thị lực cho mắt

Nhìn tập trung
Tập trung vào một vật xa bạn khoảng 3 mét trong 30 giây. Cố gắng duy trì sự tập trung, sau đó chớp mắt nhanh nhiều lần. Tiếp theo, tập trung vào một vật gần đó trong khoảng 15 giây, rồi chớp mắt nhanh và nhiều lần. Thực hiện các bài tập tăng cường thị lực này khoảng 10 lần bằng cách lần lượt nhìn vào các đồ vật trong phòng.

Bài tập với số
In các dãy số từ 1-30 lên hai tờ giấy với phông chữ lớn và nhỏ. Đính giấy có phông chữ lỡn hơn lên tường. Ngồi cách tường khoảng 3m. Bắt đầu nhìn từ số đầu tiên cho đến khi mắt đọc được hết tất cả các con số khác thì thay thế bằng tờ giấy có kích cỡ chữ nhỏ hơn và lặp lại bài tập.

Viết chữ bằng mắt
Nhìn vào một bức tường hay nhìn vào khoảng không gian rộng trước mắt. Giữ đầu đứng im và dùng ánh mắt để viết các chữ cái. Bạn càng cố gắng viết chữ càng to thì càng có tác dụng tốt hơn cho mắt.

Tập nhìn xa gần
Đưa một ngón tay trước mặt và duỗi thẳng tay ra, từ từ gập cánh tay về phía mũi và mắt luôn nhìn ngón tay đó. Lặp lại động tác này 10 lần. Bạn có thể thực hiện bài tập này ở bất cứ nơi đâu.

Một số lưu ý để bảo vệ đôi mắt
Bên cạnh các bài tập tăng cường thị lực ở trên, bạn cần biết cách bảo vệ mắt hàng ngày như:

- Giữ ẩm cho mắt: Khô mắt có thể gây ngứa, đỏ và đau mắt. Vì vậy, hãy dành thời gian để đôi mắt được nghỉ ngơi và chớp mắt để giữ ẩm cho đôi mắt của bạn. Bạn nên giữ thói quen chớp mắt ngay cả khi bạn đang tập trung vào việc xem TV hoặc làm việc trên máy tính của bạn. Bạn cần uống nhiều nước để cung cấp nước không chỉ cho mắt mà cho toàn bộ cơ thể.

- Tăng cường sự linh hoạt của mắt: Nếu bạn đã từng tập một bài tập thể dục hay chơi một môn thể thao, bạn hiểu rằng sự linh hoạt là quan trọng. Nếu bạn không kéo căng, hoặc bạn chỉ sử dụng thường xuyên một loại cơ bắp thì các nhóm cơ bắp còn lại sẽ mất đi sự linh hoạt. 

- Giảm độ sáng màn hình: Nếu bạn đang làm việc trong nhiều giờ với máy tính, hãy chỉnh độ sáng màn hình ở mức tối thiểu. Điều này sẽ giúp mắt bạn được thư giãn và giảm bớt căng thẳng. Nhưng bạn không nên chỉnh màn hình tối đến mức bạn không thể nhìn thấy.

- Tránh tia cực tím: Nên đeo kính râm khi ra ngoài, đặc biệt là các loại kings giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV. . Bạn nên sử dụng ánh sáng tự nhiên và giảm bớt thời gian sử dụng máy tính cũng như điện thoại thông minh để tránh căng thẳng cho mắt là tốt nhất.
Bài viết trích nguồn tại: cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget