Trị viêm nha chu bằng thuốc nam

Bệnh viêm nha chu nếu không được điều trị kịp thời sẽ diễn biến phức tạp thành các bệnh nguy hiểm. Cùng tìm hiểu về cách trị viêm nha chu bằng thuốc nam và kinh nghiệm niềng răng thưa qua bài viết dưới đây.

Trị viêm nha chu bằng thuốc nam

Nha chu là gì? 

Nha chi là tổ chức xung quanh răng có chức năng chống đỡ, giữ răng trong xương hàm. Hàm răng chắc khỏe thường được giữ bởi khung hàm bao gồm: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu răng ôm sát lấy răng để che chở cho các mô dễ nhạy cảm bên dưới ngăn chặn không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng. Nướu chính là nền tảng giúp cho hàm răng tốt. 

Bệnh nha chu để lâu mà không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. 

Mẹo trị viêm nha chu bằng thuốc nam 

Trị viêm nha chu bằng gừng tươi 

Gừng tươi là một nguyên liệu rất quen thuộc trong nhà bếp, chữa được rất nhiều bệnh như đau bụng, ho cảm… Nhưng ít người biết được rằng gừng cũng là bài thuốc trị viêm nha chu bằng thuốc nam bệnh sâu răng rất hiệu quả. Cách sử dụng gừng tươi rất đơn giản. Gừng tươi gọt sạch vỏ, cắt lát, sắc lấy nước uống như sắc trà. Dùng trà gừng uống sau bữa ăn. Lưu ý, không nên uống trà gừng quá nhiều, quá đặc, vì gừng sẽ làm nóng cơ thể. 

Trị viêm nha chu bằng Baking soda 

Thuốc muối hay còn tên gọi khác là bột nở. Thuốc muối có khả năng trung hòa các axit trong miệng ngăn chặn vi khuẩn tấn công răng. Chính vì vậy thuốc muối có tác dụng chống sâu răng, ngăn ngừa bệnh viêm nướu, làm sạch mảng bám cao răng, từ đó chữa bệnh nha chu. Để chữa bệnh nha chu chỉ cần sử dụng thuốc muối như kem đánh răng hằng ngày. 

Trị viêm nha chu bằng chanh và muối 

Muối có tính sát trùng cao, chữa làn vết thương tự nhiên. Từ xa xưa ông bà ta đã sử dụng muối đánh răng để cho răng chắc khỏe. Chanh thì giàu vitamin C và có tính axit nên khả năng chống viêm hiệu quả. Vì vậy, muối kết hợp với chanh đã trở thành một công thức chữa bệnh răng miệng hiệu quả, đặc biệt bệnh nha chu. Cách dùng rất đơn giản chỉ cần pha hỗn hợp nước cốt chanh và muối. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng chân răng sưng, viêm sẽ thấy giảm đau hiệu quả. Chỉ cần kiên trì sử dụng 2-3 lần trên tuần, đến khi triệu chứng bệnh không còn nữa. 

Trị viêm nha chu bằng quả việt quất 

Chiết xuất polyphenol từ quả việt quất có thể ngăn chặn các vi khuẩn hình thành mảng bám cao răng, một trong những nguyên nhân chính gây bệnh nha chu. Như vậy thường xuyên ăn quả việt quất có khả năng chữa bệnh nha chu. 

Trên đây là một số mẹo trị viêm nha chu bằng thuốc nam tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Nhưng những mẹo chữa bệnh nha chu này chỉ nên áp dụng khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, nướu sưng nhẹ hoặc áp dụng kết hợp với điều trị của nha sĩ. Trước khi áp dụng phải hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị. Không nên tự động điều trị tại nhà, bệnh nha chu và những bíến chứng của nó rất nguy hiểm. Khi thấy những triệu chứng của bệnh nha chu tới ngay để kiểm tra và điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com 
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget