Bọc răng sứ cho răng vẩu có hiệu quả không?

Bọc răng sứ cho răng vẩu là lựa chọn của khá nhiều người hiện nay với mong muốn khắc phục tình trạng răng vẩu gây mất thẩm mỹ. Liệu rằng đây có phải là giải pháp mang lại hiệu quả tốt nhất hay không? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Bọc răng sứ cho răng vẩu có hiệu quả không?
Bọc răng sứ cho răng vẩu có hiệu quả không? 
Bọc răng sứ cho răng vẩu có hiệu quả không? 

Bọc răng sứ cho răng vẩu là một phương pháp kỹ thuật nha khoa hiện đại, nó không chỉ có thể khắc phục được tình trạng răng hô, điều chỉnh cung hàm sao cho đúng khớp cắn mà nó còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho men răng, bảo vệ được răng thật bên trong tránh được sự tấn công của các bệnh lý răng miệng khác… trong thời gian chỉ vài ngày là hoàn thành. Tuy nhiên, cách bọc sứ cho răng hô này chỉ có thể áp dụng hiệu quả đối với những trường hợp hô do tật ở răng mà thôi. 

Để thực hiện bọc răng sứ cho răng hô, bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng thật bên ngoài thành những trụ răng nhỏ theo tỷ lệ kích thước đã định sẵn. Sau đó những mão răng bằng sứ được chế tác riêng theo mẫu dấu hàm của bệnh nhân và được lắp cố định vào trụ răng đã mài trước đó, ép cung răng vào vị trí mới để khắc phục tình trạng hô, tạo thành một thân răng mới hoàn hảo hơn nhưng vẫn tự nhiên giống như răng thật. 

Quy trình bọc sứ cho răng vẩu diễn ra như thế nào? 

Bọc răng sứ cho răng vẩu được tiến hành bằng cách mài căn chỉnh những chiếc răng thật cho hết hô vẩu, sau đó bọc ra ngoài một chiếc mão bọc răng sứ để bảo vệ. Quá trình điều trị trải qua những bước cơ bản sau: 

Bước 1: Mài căn chỉnh răng 

Những chiếc răng vẩu hô ra ngoài sẽ được mài căn chỉnh để hết hô, trong những trường hợp hô vẩu quá nhiều có thể sẽ phải lấy tuỷ răng để tránh viêm tuỷ sau khi lắp bọc răng. 

Bước 2: lấy dấu mẫu hàm 

Đây là bước khá quan trọng, mục đích là để sao chép mẫu răng đã mài trên miệng ra mẫu thạch cao để chế tác răng 

Bước 3: chế tác răng sứ 

Sau khi lấy mẫu hàm, những chiêc răng sứ sẽ được chế tác dựa trên mẫu hàm này, răng sẽ được chia theo tỉ lệ chuẩn, sao cho hài hoà với khuôn mặt và nụ cười. 

Bước 4: thử và lắp răng sứ 

Răng sứ sau khi chế tác sẽ được thử và gắn lên răng thật bằng một loại chất gắn vinh viễn. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi giải đáp về vấn đề bọc răng sứ cho răng vẩu có hiệu quả không. Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget