Chữa viêm nha chu bằng thuốc nam hiệu quả không?

Bệnh viêm nha chu nếu không được chữa khỏi kịp thời sẽ diễn biến thành bệnh viêm nha chu và viêm nha chu nặng, nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng đau nhức, sưng nướu và hôi miệng, thậm chí là mất răng. Tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu về bệnh viêm nha chu và cách chữa viêm nha chu răng bằng thuốc nam hiệu quả.

Tin xem nhiều: bọc răng sứ bị đau

Cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam
Cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam
Viêm nha chu là gì? 

Nha là răng, chu là chu vi xung quanh răng. Nha chu là tổ chức xung quanh răng, có chức năng chống đỡ, giữ răng trong xương hàm. Một răng lành mạnh thường được giữ trong xương hàm bởi: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ nhạy cảm bên dưới ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng. Nướu tốt là nền tảng cho hàm răng tốt. 

Bệnh nha chu nếu không được điều trị triệt để và đi vào trạng thái mãn tính, tái diễn theo chu kỳ và ngày càng trầm trọng thì dần dần sẽ khiến răng lung lay nhiều hơn, cuối cùng đưa đến mất răng. 

Cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam 

Hãy cùng tham khảo một số cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam dưới đây để có thể áp dụng hiệu quả cho bản thân nhé. 

Bài 1: bạc hà 8g, ngưu bàng tử 12g, kim ngân hoa 16g, hạ khô thảo 16g, tạo giác thích 8g, bồ công anh 20g. Sắc uống. 

Bài 2. Ngưu bàng giải cơ thang gia giảm: bạc hà 6g, ngưu bàng 12g, xích thược 8g, hạ khô thảo 12g, kim ngân 20g, sơn chi 12g, tạo giác thích 20g, liên kiều 20g, xuyên sơn giáp 6g. Sắc uống. 

Bài 3: phòng phong 12g, kinh giới 12g, thạch cao sống 20g, bạch chỉ 12g. Sắc uống. Trị đau do sưng nướu răng. 

Bài 4. Thanh vị thang gia giảm: hoàng liên 8g, thăng ma 4g, đan bì 8g, sinh địa 20g, kim ngân hoa 16g, thạch cao (sắc trước) 40g, ngưu bàng tử 12g, liên kiều 16g, bạc hà (cho sau) 8g. Sắc uống. 

Bài 5. Thuốc cam xanh (ngũ bội tử 0,1g, thanh đại 0,39g, mai hoa băng phiến vừa đủ 0,6g, bạch phàn 0,1g). Mỗi lần dùng 0,05g - 0,1g. Sau khi súc miệng sạch, các bạn sử dụng tăm bông chấm thuốc đều vào chỗ đau; giữ thuốc tại chỗ đau càng lâu càng tốt. 

Bài 6: Chữa nha chu bằng cây lược vàng: Chọn từ 2 – 3 lá cây lược vàng sau đó thái nhỏ, mang phơi khô từ 2- 3 ngày. Ngâm lá cây lược vàng đã khô vừa phải ngập trong rượu trong 20 ngày là có thể dùng được (để ngâm càng lâu càng tốt). Sau đó, khi bị nha chu bạn ngậm dung dịch này trong 5 phút sau ăn rồi nhổ đi, súc miệng lại với nước sạch. 

Bài 7: Lá lốt chữa bệnh nha chu: Xay nhỏ 20 chiếc lá lốt, 1 thìa cà phê muối biển , 100ml nước ấm. Sử dụng khăn sạch hoặc dụng cụ lọc để lọc lấy nước cốt. Sau đó, chấm nước cốt vào phần răng bị đau hoặc ngậm trực tiếp. 

Với một số thông tin liên quan đến cách chữa viêm nha chu bằng thuốc nam mà chúng tôi cung cấp trên đây. Hi vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget