Những điều cần biết về niềng răng mặt trong

Việc sử dụng những khí cụ niềng răng nổi bật trên cung hàm ít nhiều khiến người sử dụng cảm thấy e ngại trong suốt quá trình chinh nha. Niềng răng mặt trong ra đời là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan về phương pháp niềng răng này.

>>Xem thêm: niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền

Những điều cần biêt về niềng răng mặt trong
Những điều cần biêt về niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong là gì?


Niềng răng mặt trong là gì? niềng răng có bị hóp má không? Niềng răng mặt trong là một trong những phương pháp chỉnh nha mới xuất hiện gần đây nhưng đã nhận được sự săn đón của đông đảo khách hàng. Phương pháp này cũng sử dụng dây cung và mắc cài, chỉ khác là mắc cài lại được gắn trên mặt trong của răng, phía lưỡi và vòm miệng.

Giống như niềng răng mắc cài thường, niềng răng mặt trong cũng hoạt động bằng cách tạo lực liên tục, nhẹ nhàng trên răng, giúp răng bạn di chuyển dần dần về vị trí mong muốn. Tuy nhiên, lực tạo ra giữa các mắc cài phía bên trong răng lớn hơn so với phía bên ngoài. Vì thế mà răng di chuyển nhanh hơn, rút ngắn đáng kể thời gian chỉnh nha.

Hiện nay, niềng răng mặt trong cũng được phân chia thành nhiều loại khí cụ dựa vào tính chất răng miệng và chất liệu chế tác mắc cài. Như vậy, tùy thuộc vào từng điều kiện kinh tế của khách hàng, bác sĩ có những tư vấn cụ thể.


Quy trình niềng răng mặt trong cơ bản


Niềng răng mặt trong là kỹ thuật rất khó thực hiện, đòi hỏi phải có bác sĩ giỏi, tay nghề cứng. Do các mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng nên cần phải có sự khéo léo nhất định mới điều chỉnh được lực di chuyển răng theo đúng lộ trình đã vạch sẵn. 

Theo đó, bạn cần trải qua quá trình điều trị như sau:

Bước 1: Các nha sĩ chuyên tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng và thực hiện chụp X-quang cho khách hàng.

Bước 2: Thông qua kết quả X-quang, bác sĩ phân tích và lên kế hoạch điều trị cụ thể, đồng thời lấy dấu răng, phù hợp với từng khuyết điểm trên răng. 

Bước 3: Dựa trên dấu răng và kết quả phân tích để thiết kế mắc cài. Thao tác này được thực hiện tỉ mỉ, cụ thể. Nha sĩ có thể kết hợp với các kỹ thuật viên nha khoa nhằm mang lại sự chính xác cao.

Bước 4: Đeo và cố định các mắc cài mặt trong răng. Hướng dẫn khách hàng cách vệ sinh răng miệng và các mắc cài tại nhà trong suốt liệu trình điều trị.

Để có một liệu trình điều trị niềng răng mặt trong thuận lợi và đạt được hiệu quả như mong đợi, bên cạnh việc tái khám đúng lịch hẹn, quý khách hàng cần thực hiện chăm sóc răng miệng, vệ sinh mắc cài kỹ lưỡng, tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ chuyên nha.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget