Móm răng có niềng được không?

Một khuyết điểm răng miệng là răng móm do cung hàm dưới bao ngoài cung hàm trên, khớp cắn bị ngược. Thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến phương pháp niềng răng đầu tiên ngay khi có ý định chỉnh răng móm. Tuy nhiên, điều mà rất nhiều người chưa biết là niềng răng có làm răng yếu đi không. Hãy lắng nghe chuyên gia nha khoa tư vấn ngay dưới đây!

Móm răng có niềng được không?

Niềng răng là một kỹ thuật nha khoa thường được sử dụng để khắc phục các vấn đề về khớp cắn. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng và điều chỉnh khớp cắn.

Phương pháp này mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc cải thiện tình trạng móm do răng – hiện tượng răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên mọc cụp vào trong hoặc do sự kết hợp của cả hai yếu tố.


Thế nhưng, nếu bệnh nhân bị móm do hàm, niềng răng thường không mang lại hiệu quả. Trong trường hợp này, giải pháp tối ưu và triệt để nhất là phẫu thuật hàm.

Bác sĩ sẽ cắt xương hàm và răng ở vị trí cần điều chỉnh, tịnh tiến chúng về vị trí mới theo đúng tỷ lệ chuẩn khớp cắn giữa hai hàm, cân xứng và hài hòa với cấu trúc gương mặt, sau đó cố định bằng nẹp vít.

Trường hợp bệnh nhân bị móm do cả răng và xương hàm, bác sĩ sẽ can thiệp chỉnh nha trước để kéo các răng về đúng vị trí, sau đó phẫu thuật. Răng móm có thể niềng răng lệch lạc sử dụng công nghệ tiên tiến

Niềng răng móm nhẹ tốn nhiều thời gian không?

Theo các chuyên gia nha khoa, độ tuổi vàng để niềng răng rơi vào khoảng 12 – 15. Sau khi quá trình thay răng kết thúc và xương hàm đã phát triển ổn định. Bệnh nhân thường chỉ cần đeo dụng cụ niềng răng trong khoảng 12 – 24 tháng là đã có được kết quả như mong đợi.

Người trưởng thành cũng có thể niềng răng, nhưng thời gian thường dài hơn, có thể lên đến 18 – 30 tháng tùy vào cơ địa và tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người.


Ưu điểm của của phương pháp này là hiệu quả điều chỉnh răng ổn định, lâu dài nếu có biện pháp duy trì phù hợp. Kỹ thuật này gần như không xâm lấn đến cấu trúc răng thật. Không cần mài răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget