Răng khôn mọc khi nào? Mọc ở đâu

Răng khôn, hay còn gọi là răng số 8, là chiếc răng mọc ở vị trí cuối cùng của hàm. Răng khôn thường mọc rất muộn, khi con người bước sang tuổi trưởng thành từ 18 – 30 tuổi, thậm chí là muộn hơn. Cũng bởi thời điểm mọc quá muộn này, xương hàm đã phát triển hoàn thiện các vị trí nên răng số 8 thường không có chỗ mọc, phải mọc không thẳng hàng với những răng còn lại, từ đó gây ra nhiều phiền phức. 

Răng khôn mọc khi nào? Mọc ở đâu?

Răng khôn được coi là răng hàm lớn số 3 trên cung răng, mọc sau cùng và nằm trong cùng bên cạnh răng hàm số 7. Dùng khay niềng trong suốt thì chi phí niềng răng cửa có đắt không?


Nếu xét về lý thuyết, hàm răng đầy đủ của người trưởng thành bao gồm 32 chiếc, trong đó có cả 4 răng khôn. Như vậy, răng khôn sẽ mọc đủ 4 chiếc ở 4 góc hàm trái, phải, trên, dưới. 

Tuy nhiên, tùy theo cơ địa từng người, răng khôn có thể chỉ mọc 1, 2 hoặc 3 chiếc mà không đủ cả 4. Và vị trí mọc ở mỗi người cũng khác nhau. 

Ngoài ra, kiểu mọc của răng khôn cũng rất khác nhau, có thể mọc thẳng, mọc xiên ngang, mọc ngầm hay chỉ mọc 1 phần. Mức độ đau nhức khi mọc răng khôn cũng phụ thuộc rất nhiều vào kiểu mọc của chúng. 
Răng khôn mọc khi nào? Mọc ở đâu

Nhổ răng khôn trong trường hợp nào? 

Răng khôn mọc ở đâu? Răng khôn thường mọc trễ trong khoảng từ 18 – 25 tuổi khi 28 răng đã đầy đủ và ổn định trên cung hàm, xương hàm cũng gần như cố định. Dấu hiệu ban đầu để biết đang mọc răng khôn là sưng lợi, đau nhức âm ỉ. Hầu hết người bệnh đều phiền não với những gì răng số 8 mang lại nên mọi người sẽ thường có ý định loại bỏ nó ra ngoài miệng. 

Với trường hợp mọc thẳng 

Bởi việc mọc răng khôn khó khăn, nên mỗi lần mọc răng khôn ít nhiều sẽ gây đau nhức cho bạn. Tuy nhiên, nếu răng mọc thẳng thì không vấn đề gì. Bạn hãy cứ để răng mọc tự nhiên bởi việc mọc răng khôn không ảnh hưởng đến sức khỏe và việc ăn nhai, khi răng mọc đầy đủ thì những dấu hiệu đau nhức cũng sẽ hết. 

Khi này, bạn có thể thực hiện một số biện pháp giảm đau răng khôn tại nhà như chườm đá, ngậm 1 nhánh tỏi hay 1 lát gừng, kết hợp với súc miệng nước muối hàng ngày phòng các bệnh răng miệng. 

Trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngang

Khi chiếc răng số 8 của bạn ở thế mọc lệch 45 độ hay thậm chí là 90 độ thì việc nhổ bỏ là điều bắt buộc nếu bạn không muốn phải hứng chịu những cơn đau điếng người. Tìm hiểu chi phí niềng răng mắc cài inox so với chi phí niềng răng sứ.

Nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, có thể kéo dài nhiều năm răng mới mọc hoàn chỉnh. Mỗi đợt nhú lên của răng, người bệnh sẽ phải chịu một đợt đau đớn trong vài ngày. Đặc điểm của cơn đau này rất khác với đau răng bình thường. Đau thường kèm theo nhức buốt, sưng mô quanh răng, sưng má thậm chí nặng hơn là làm tăng nhiệt độ cơ thể gây ra sốt, hàm cứng khó cử động và mở ra để ăn nhai như bình thường. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrang.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget