Người niềng răng cần chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách

Thực hiện niềng răng có làm răng yếu đi không không phải là mối bận tâm lớn nhất của những người đang hằng ngày đối diện cùng mặc cảm “móm mém”. Điều khiến họ băn khoăn là làm sao để khắc phục nhanh tình trạng này để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Răng bị móm thì sao?

Răng móm là một tình trạng lệch lạc khá phổ biến. Biểu hiện của răng móm rất dễ nhận biết, bằng mắt thường chúng ta có thể thấy răng hàm trên mọc lùi vào trong còn răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài. Hoặc khi khép miệng lại, niềng răng thưa có đau không nếu khuôn răng chuẩn hàm trên sẽ nằm ngoài hàm dưới, còn trường hợp bị răng bị móm thì hàm dưới sẽ nằm ngoài hàm trên.


Bên cạnh yếu tố di truyền, bẩm sinh, răng móm móm thường xuất hiện do những thói quen xấu từ hồi nhỏ như thường xuyên gặm mút ngón tay, tật đẩy lưỡi, nghiến răng khi ngủ, chống cằm... Những thao tác này lặp đi lặp lại làm cho cấu trúc răng bị thay đổi, sai khớp cắn, lệch lạc.

Người niềng răng cần chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách

Khi niềng răng, thức ăn có thể dễ dàng mắc lại trên răng và mắc cài, làm gia tăng khả năng phát sinh vi khuẩn. Bạn nên đánh răng sau tất cả các bữa ăn chính để loại bỏ mảng bám thức ăn thừa, làm sạch nướu, ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Người lớn tuổi niềng răng mặt trong có đau không?

Hãy luôn nhớ có đầy đủ 1 bộ vệ sinh răng niềng trong túi xách để thoải mái ăn uống mọi lúc mọi nơi nhé.

Sử dụng bàn chải lông mềm, kích thước phù hợp với khuôn miệng để vừa có tác dụng làm sạch miệng hiệu quả vừa không gây tổn thương cho răng và nướu. Dùng kem đánh răng có chứa flour. 


Đặt bàn chải nghiêng một góc khoảng 45 độ so với mặt răng, chuyển động bàn chải xoay tròn những vòng nhỏ. Nếu bạn tựa bàn chải lên dây cung môi thì bàn chải ở cách xa nướu và việc chải răng sẽ không hiệu quả.

Chải thật sạch tất cả các bề mặt răng, chú ý đến các răng trong cùng, bề mặt nhai, các mắc cài và cả lưỡi của mình. Thời gian đủ để làm sạch răng là khoảng từ 2-3 phút theo lời khuyên của các nha sĩ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget