Cách chăm sóc răng cho bà bầu

Đối với hầu hết các cô gái, mang thai là một trách nhiệm thiêng liêng và tuyệt vời. Tuy nhiên, hành trình mang thai lại mang đến cho người phụ nữ vô vàn khó khăn, thử thách. Trong đó, đau răng được xem là thách thức kinh điển nhất. Vì sao mang thai có thể dẫn đến cơn đau răng? niềng răng trẻ em bao nhiêu tiềnBà bầu bị đau răng phải làm sao?

Cách chữa đau răng cho bà bầu từ thiên nhiên

Phụ nữ mang thai thường dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng gây ra tình trạng đau răng vì lượng hormone estrogen và progesterone tăng nhanh, người mẹ có thể rơi vào tình trạng thiếu canxi, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng. Vì sao chi phí niềng răng cửa bằng khay niềng trong suốt lại cao? Nếu đau răng khi mang thai thì bạn không nên sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, vì thuốc tây sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Chính vì vậy, để giảm những cơn đua nhức răng khó chịu, bạn có thể áp dụng cách chữa đau răng cho bà bầu dưới đây.

Lá lốt giảm đau răng

Lá lốt có chứa thành phần beta-caryophylen và alcaloid, có tính kháng khuẩn rất tốt vì vậy sử dụng diệt khuẩn và giảm đau răng rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng cả lá, thân và rễ để chữa đau răng.

Lá lốt đem rửa sạch, sắc với nước đến khi nước cô cạn còn 1/3 thì sắc lấy nước, để nguội và dùng để súc miệng hàng ngày. Kiên trì thực hiện thì sẽ giảm đau răng hiệu quả.
Cách chăm sóc răng cho bà bầu

Chữa đau răng với lá ổi

Lá ổi có chứa hợp chất astringents làm chắc nướu, có tính chống viêm kháng khuẩn nên được sử dụng để giảm đau răng. 

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Lấy búp ổi non giã hoặc vò nát, sau đó xát nhẹ vào chổ răng bị đau, để vài phút rồi súc miệng lại với nước. Hoặc bạn có thể sử dụng kết hợp lá ổi với muối, lá ổi sau khi giã nát cho thêm ít muối và nước ấm, dùng bông chấm lên vùng răng bị đau.

Chữa đau răng với tỏi

Chữa đau răng bằng tỏi là phương pháp được nhiều người áp dụng để giảm đau tức thời. Thành phần của tỏi có tính chống khuẩn, kháng viêm rất hiệu quả. Giã nát vài tép tỏi cùng với muối, sau đó lấy hỗn hợp này đặt lên răng bị đau, sau vài phút thì súc miệng lại với nước sạch. 

Cách chăm sóc răng cho bà bầu

Những cách giảm đau răng cho bà bầu từ thiên nhiên chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, cách tốt nhất là nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp. Để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng khi mang thai, bạn cần chú ý đến chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng.

- Đánh răng 2 lần/ ngày sau mỗi bữa ăn, sử dụng kem đánh răng có chứa florua để đánh răng hàng ngày, dùng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách. Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng.

- Duy trì thói quen ăn uống khoa học, bổ sung canxi, vitamin C và vitamin B12 trong chế độ ăn uống. Không ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn nhanh vì chúng làm tăng mảng bám cao răng trên răng.

- Thăm khám răng miệng định kỳ để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget