Súc miệng nước muối có làm trắng răng không?

Nước muối là dung dịch được nhiều người sử dụng để chăm sóc và ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng. Vậy thường xuyên súc miệng bằng nước muối có làm trắng răng không? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Súc miệng nước muối có làm trắng răng không?
Súc miệng nước muối có làm trắng răng không?
Súc miệng nước muối có làm trắng răng

Chăm sóc răng miệng bằng nước muối là phương pháp đơn giản, tiết kiệm được chi phí và được nhiều người áp dụng. Muối không chỉ là loại gia vị được sử dụng để chế biến thức ăn mà còn sử dụng để trị các bệnh răng miệng, trị bệnh viêm họng hạt, chắc răng, khỏe nướu, ngừa sâu răng. Nhưng súc miệng nước muối có làm trắng răng thì chúng ta cần phải tìm hiểu trước khi áp dụng.

Muối có tính khử khuẩn rất cao, loại bỏ được các mảng bám trong răng. Từ đó có thể giúp răng trở nên sạch và trắng sáng hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện đúng cách để tránh làm ảnh hưởng đến men răng. 

Nếu là súc miệng thì chỉ nên sử dụng nước muối loãng, pha đúng tỉ lệ hoặc bạn có thể mua nước muối sinh lý tại các tiệm thuốc tây. Hãy súc miệng bằng nước muối vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi ngủ dậy để bảo vệ răng miệng tốt hơn, giúp răng sạch và sáng bóng hơn.

Nếu là đánh răng bằng muối thì nên sử dụng muối hạt mịn, dễ tan để chải răng và thực hiện chải răng nhẹ nhàng, đúng cách, không dùng lực quá mạnh để tránh làm tổn thương men răng. Và hãy luôn nhớ súc miệng lại với nước sạch sau khi súc miệng hoặc đánh răng bằng muối.

Cách làm trắng răng với muối khác

Bên cạnh cách súc miệng nước muối có làm trắng răng ở trên, bạn cũng có thể kết hợp muối với một số nguyên liệu sau:

- Muối và baking soda: Trộn muối và baking soda với nhau, rải đều lên bàn chải rồi đánh răng như bình thường. Có thể thêm một ít nước vào hỗn hợp hoặc nhúng ướt bàn chải trước khi cho hỗn hợp lên. Sau 5 phút thì súc miệng sạch với nước, thực hiện 2 lần/tuần.

- Muối và trà xanh: Dùng nước lá trà xanh tươi thay nước, sau khi lấy kem đánh răng, bạn rắc 1 lớp bột muối Nabica lên trên rồi chải răng như bình thường. Bột muối nabica dễ dàng tìm mua ở cách hiệu thuốc. Áp dụng cách này không những giúp răng trắng sáng mà còn giúp giảm hiện tượng ê buốt răng và ngừa sâu răng.

- Muối và dâu tây: Trong dâu tây chứa axit malic và vitamin C có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Khi kết hợp với muối, công dụng sẽ tăng lên rất nhiều. Nghiền nát dâu tây rồi trộn với muối, chà sát lên bề mặt răng trong 5 phút, súc miệng lại với nước sạch là được.

Các cách súc miệng nước muối có làm trắng răng ở trên chỉ áp dụng được khi tình trạng ố vàng ở mức độ nhẹ. Với răng bị nhiễm màu, cách này không mang lại hiệu quả và bạn cần đến nha khoa để thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ cao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget