Răng sứ titan là gì?

Răng sứ titan là gì? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Phục hình thẩm mĩ bằng răng sứ Titan là một trong những phương pháp khá phổ biến và được sử dụng ở nhiều trung tâm nha khoa hiện nay. Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của dòng răng sứ này qua bài viết sau.

Răng sứ titan là gì?
Răng sứ titan là gì?
Răng sứ titan là gì?

Răng sứ Titan là dòng răng sứ kim loại, cấu tạo bởi hợp kim Niken-Crom-Titan. Đây là hợp kim cứng chắc có chứa đến 6% Titanium và được phủ men sứ Ceramco 3 bên ngoài. Hợp kim Titan có tính nhẹ, cứng, rất lành tính với cơ thể, gần như không gây kích ứng nên các chuyên gia nha khoa khuyến khích người bệnh nên sử dụng. 

Là loại răng sứ phổ biến trong dòng răng sứ kim loại, vì thể ưu điểm của bọc răng sứ titan được áp dụng cho hầu hết mọi trường hợp. Cụ thể:

- Răng bị gãy mất, sứt mẻ, vỡ lớn mà hàn trám thẩm mỹ không có hiệu quả.

- Răng bị nhiễm màu kháng sinh, răng có hình dáng và bề mặt men răng không đẹp.

- Răng bị thưa, hô, mọc khấp khểnh, lệch lạc. 

- Răng bị chết tủy. 

Ưu điểm của bọc răng sứ titan

Răng sứ titan được sử dụng từ lâu, nó đã chứng tỏ được lợi ích khi trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Ưu điểm của bọc răng sứ titan được các bác sĩ kiểm chứng như sau:

- Titan là vật liệu nha khoa có tính bền chắc cao, sau khi phục hình với răng sứ titan, có thể ăn uống bình thường mà không lo bị bong sứt.

- Răng titan được phủ lớp sứ trắng có màu giống như màu răng bên ngoài. Vì thế, xét về mặt thẩm mỹ, so với những chiếc răng thật, răng sứ titan không có sự chênh lệch quá nhiều.

- Thành phần titan trong cấu tạo của răng giúp hỗ trợ răng thích nghi nhanh với cơ thể cũng như môi trường khoang miệng. 

- Thông thường, tuổi thọ của răng sứ titan thường là 5-10 năm, nếu chăm sóc tốt có thể duy trì lâu hơn.

Răng sứ titan có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại răng sứ titan với nhiều tên gọi khác nhau, điều này khiến cho người bệnh rất khó khăn để xác định loại nào chất lượng nhất. Theo các chuyên gia, ưu điểm của bọc răng sứ titan quyết định nhiều ở loại răng sứ titan bạn sử dụng. Hiện nay có 3 loại phổ biến là:

- Răng sứ titan vita: Đây là sản phẩm đến từ công ty Vita sản xuất và phát triển. Dòng răng sứ này đặc biệt ở chỗ cấu tạo chứa đến 8% hợp kim titan, bọc bên ngoài nhiều lớp sứ tinh khiết, có độ bền cao, chi phí thấp. 

- Răng sứ titan berlin: Có thể duy trì tuổi thọ lâu vì rất bền chắc, chịu lực cao hơn răng thật, có thể hạn chế được đen viền nướu.

- Răng sứ titan margin: Răng sứ Titan Margin được thiết kế với phần lõi là hợp kim titanium, phủ bên ngoài là lớp sứ Margin. 

Từ những thông tin về ưu điểm của bọc răng sứ titan ở trên, hy vọng bạn đã có sự lựa chọn phù hợp cho mình. Tốt nhất hãy đến nha khoa khám, tham khảo sự tư vấn của bác sĩ để chọn loại răng sứ an toàn, hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget