Cách chăm sóc da bị nám

Nám da là những mảng màu nâu, hoặc đen…xuất hiện trên da do sự gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da. Mặc dù không ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe nhưng đây chính là nguyên nhân khiến làn da kém mịn màng và mất đi sự trẻ trung. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá lo lắng vì đã có những cách chăm sóc da bị nám ngay tại nhà rất hiệu quả ngay sau đây!

* Cung cấp đủ các vitamin cho da mặt bị nám

Với làn da bị nám, bạn cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết như: vitamin: A, C, E, B12,…trong đó:

Vitamin A: Có khả năng chống lão hóa da rất tốt. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin A như: Gan, thịt, cá, rau quả , bơ, váng sữa…

Vitamin B3: Tăng cường độ ẩm giúp da thêm mịn màng và khỏe mạnh. Bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin B3 và phù hợp với loại da của mình.

Vitamin C: Có tác dụng chống lão hóa toàn diện. Vitamin C có nhiều trong những loại thực phẩm: Quả lựu, chanh, cam bưởi, rau cần tây, tỏi, phẫu thuật bấm mí mắt hàn quốc bao nhiêu


Vitamin E: Cung cấp độ ẩm cho da giúp da khỏe mạnh hơn trước sự tác động của môi trường bên ngoài. Vitamin E có nhiều trong: Dầu thực vật, rau quả…

Cách chăm sóc da bị nám

* Không lạm dụng các loại mỹ phẩm trị nám

Rất nhiều người vì nôn nóng trị nám mà đã lựa chọn các sản phẩm trị nám được quảng cáo rất nhiều trên thị trường. Rất nhiều trong số đó không được kiểm chứng về chất lượng, hiệu quả, sự an toàn cho da. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ, xin ý kiến bác sĩ khi chọn một sản phẩm cho mình. 

>>Tin tức làm đẹp: cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngay hiệu quả

Nếu bạn có sử dụng mỹ phẩm, bạn cần phải tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ bằng bông và nước tẩy trang thay vì chỉ dùng sữa rửa mặt. Đặc biệt , bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình,  nên ưu tiên chọn những mỹ phẩm trị nám và chăm sóc da có chiết xuất từ thiên nhiên.

* Tránh mọi căng thẳng, stress

Stress, căng thẳng…là một trong những nguyên nhân gây ra nám và khiến làn da bị lão hóa nhanh chóng. Đồng thời, những thói quen xấu như: thường xuyên thức khuya, và sử dụng các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, hút thuốc lá…đều là những yếu tố tác động tiêu cực cho làn da bị nám.

Bạn cần sắp xếp khoa học thời gian nghỉ ngơi cùng chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt khoa học cho mình.

Hiện nay, có những phương pháp điều trị nám mà nhiều người thường áp dụng như: bôi kem, đắp mặt nạ…Tuy nhiên, những phương pháp này cần nhiều thời gian và chỉ tác động lên bề mặt da, bạn cần nhiều thời gian mới thu được kết quả nhất định. Trong trường hợp nám da mặt nghiêm trọng, cần điều trị nhanh chóng, triệt để, bạn cần một phương pháp điều trị từ sâu bên trong, có khả năng tác động và đánh bật chân nám tận gốc.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget