Mang mắc cài có cảm thấy khó chịu

Niềng răng chỉnh nha là cách chỉnh hình tốt nhất và an toàn nhất đối với những ai có hàm răng lệch lạc, tuy nhiên nhiều người băn khoăn khi mang mắc cài sẽ cảm thấy như thế nào? Liệu có cản trở quá trình ăn uống và mất thẩm mỹ không? Song không phải ai cũng biết cách niềng răng không nhổ răng.

Tất nhiên, để làm đẹp khuôn mặt và hàm răng trở nên đều đặn hơn thì niềng răng là giải pháp hữu hiệu nhất và an toàn nhất cho sức khỏe của bạn, sau khi gắn mắc cài, răng của bạn sẽ có cảm giác đau một chút và lực nhai cũng nhạy cảm hơn, nhưng cảm giác này chỉ kéo dài từ 3-5 ngày mà thôi. Do vậy bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc giảm đau là được. Nếu thuốc giảm đau không có hiệu quả thì bác sĩ sẽ can thiệp bằng cách điều chỉnh lực tác động lên răng của bạn, đồng thời kích thích nhẹ môi, má và lưỡi từ một đến hai tuần cho đến khi bạn quen với bề mặt mắc cài.

Mang mắc cài có cảm thấy khó chịu
Mang mắc cài khi niềng răng không ảnh hưởng đến răng miệng

Loại khí cụ điều trị chỉnh nha
Để tăng tính thẩm mỹ và đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nên ngành nha khoa đã có nhiều phương pháp chỉnh hình như: niềng răng bằng mắc cài bằng nhựa, sứ; mắc cài phối hợp nhựa và kim loại, mắc cài mặt trong răng, hoặc khí cụ bằng máng trong suốt. Mắc cài gắn ở mặt trong của răng mang tính thẩm mỹ đồng thời giúp bạn bảo vệ răng tốt trong quá trình điều trị. Các dây cung nằm ở mặt trong nên khó thấy hơn, hiện nay một số dây cung được phủ một lớp màu sang nên tính thẩm mỹ cũng cao hơn. Đồng thời, sử dụng mắc cài này đảm bảo hiệu quả di chuyển răng và ít gây khó chịu trong quá trình điều trị.

Điều trị chỉnh nha kéo dài bao lâu
Quá trình điều trị chỉnh nha kéo dài bao lâu tùy thuộc vào mức độ lệch lạc răng mặt, phương pháp niềng răng và sự hợp tác của bệnh nhân. Đối với khí cụ tháo lắp, thông thường thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn so với khí cụ cố định trên cùng một loại răng lệch lạc. Khí cụ tháo lắp thường được bác sĩ chỉ định áp dụng trong những trường hợp răng lệch lạc ít, đơn giản hoặc trong trường hợp làm khí cụ chức năng chỉnh hình xương. Thời gian điều trị thông thường kéo dài từ 1- 3 năm.

Đẹp tự nhiên sau niềng răng
Điều trị chỉnh nha tất nhiên đòi hỏi một thời gian khá dài như vậy nhưng sau khi chỉnh nha bạn sẽ có một hàm răng đều đặn, một nụ cười xinh xắn, một khuôn mặt hài hòa, đồng thời chức năng nhai tốt hơn góp phần nâng cao sức khỏe của bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget