Ngăn ngừa nếp nhăn và bọng mắt

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, là vị trí bạn thể hiện tâm hồn và cảm xúc của mình. Một đôi mắt đẹp là đôi mắt khỏe mạnh, trẻ trung, linh hoạt…Tuy nhiên, tuổi tác hay những thói quen không tốt hàng ngày sẽ dễ dàng gây ra những dấu hiệu lão hóa cho đôi mắt, điển hình như nếp nhăn và bọng mắt.

Đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa bằng những bí kíp ngăn ngừa nếp nhăn và bọng mắt dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn với “cửa sổ tâm hồn”…

Ngăn ngừa nếp nhăn và bọng mắt

Mát-xa mắt buổi sáng
Bạn nên chăm chỉ mát xa mắt vào buổi sáng trước khi ngủ dậy, nó có tác dụng cực hiệu nghiệm  “đánh tan” sự mệt mỏi cho đôi mắt. Để thực hiện phương pháp massage này, bạn dùng đầu ngón tay di chuyển từ trong hốc mắt ra bên ngoài và di chuyển vòng tròn quanh mắt, lập tại động tác này nhiều lần. Cuối cùng dùng tay đập nhẹ nhàng vào vùng mắt vừa thực hiện massage để kích thích sự lưu thông máu.

Đắp mặt nạ cho mắt
Nhiều người quan tâm đắp mặt nạ cho da mà quên mất mắt cũng cần được chăm sóc. Bởi vùng da xung quanh mắt rất mỏng manh, dễ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa nhất trên khuôn mặt.

Ngăn ngừa nếp nhăn và bọng mắt

Trước khi đi ngủ, bạn hãy thư giãn mắt bằng những lát dưa chuột đã được làm lạnh. Vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn hãy bỏ vào ngăn lạnh 2 chiếc thìa nhỏ. Khoảng 15p sau lấy ra và đặt lên mắt khoảng 10 phút. Những động tác này sẽ giúp mắt được thư giãn, ngăn ngừa nếp nhăn xung quanh mắt hiệu quả. Xem thêm: cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần

Nếu bọng mắt bị sưng phồng hay thâm quầng do mất ngủ, stress…bạn có thể sử dụng túi trà hay bã café đã được làm lạnh và đắp lên mắt khoảng 10 phút. Chúng sẽ nhanh chóng làm giảm sự mệt mỏi của, làm tan các vầng thâm quầng quanh mắt.

Dưỡng mắt
Đối với vùng da mỏng manh quanh mắt bạn tránh chà xát hay dụi mắt bởi những hành động này sẽ dễ làm tổn thương mắt, gây ra nếp nhăn xung quanh mắt. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng tẩy trang sạch sẽ cho vùng da này nếu bạn trang điểm và sử dụng nước hoa hồng để vùng da quanh mắt khỏe mạnh hơn.

Bổ sung vitamin A, C
Nếu thiếu vitamin A, C: mắt dễ bị khô, xuất hiện bọng mắt. Bạn có thể bổ sung những loại vitamin này thông qua những thực phẩm tự nhiên như: gan động vật, cá, hoa quả và các loại rau có màu xanh đậm.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget