Những thói quen làm hại da

Rửa mặt nhiều lần trong ngày, đắp mặt nạ trái cây thường xuyên, thoa kem trắng da có chứa corticoid là những sai lầm thường gặp trong việc chăm sóc da của phái đẹp.

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhận thức của mọi người về việc chăm sóc da thường xuyên để sở hữu một làn da trẻ đẹp, tự tin cũng ngày càng nâng cao hơn. Tuy nhiên, nhiều người hiểu đúng về việc chăm sóc, mắc phải những sai lầm tai hại khiến cho làn da ngày càng thương tổn và xấu xí.

Những thói quen làm hại da

– Tẩy tế bào chết quá nhiều: Tẩy tế bào chết là phương pháp tốt để loại bỏ bụi bẩn và khiến làn da sáng mịn. Tuy nhiên bụi bẩn và vi khuẩn sẽ có thể càng đi sâu vào da hơn nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều. Tẩy tế bào chết với mật độ dày đặc sẽ dẫn tới tình trạng da khô, viêm nhiễm, phá hủy các tế bào da khỏe mạnh. Ban da liễu Hoa Kỳ đã đưa ra lời khuyên: chỉ nên tẩy tế bào chết da mặt và cơ thể từ 1-2 lần/tuần.

Những thói quen làm hại da

– Dùng thuốc trị mụn lên toàn bộ khuôn mặt: Thuốc trị mụn là một loại thuốc đặc trị, nó chỉ có hiệu quả với các nốt mụn. Nếu thoa thuốc trị mụn lên vùng da lành sẽ khiến da khô và kích thích tuyến bã nhờn sản xuất dầu thừa làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

– Bôi kem dưỡng mắt quá dày: Trong các loại kem dưỡng mắt thường chứa các loại dầu nặng tương đương với dầu khoáng và dầu khí. Những thành phần này không dễ dàng hấp thu được qua da mà ở một mức độ nào đó nó sẽ bóp nghẹt các lỗ chân lông. Vì thế không nên bôi kem dưỡng mắt quá dày và nên chọn loại kem đúng theo độ tuổi. Tốt nhất là chọn các loại kem có công thức dịu nhẹ, dễ dàng hấp thụ qua da và giữ cho làn da đủ độ ẩm, mềm mượt. Cách massage mặt cơ bản

– Sử dụng khăn lau mặt thay vì rửa mặt: Khăn lau chỉ có thể loại bỏ một số chất bẩn và lớp trang điểm ở trên bề mặt da của bạn chứ không thể làm sạch được lỗ chân lông. Thêm vào đó, các sợi bông khi kì lên mặt còn rất dễ gây xước da.

– Dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da: Ở mỗi thời điểm, bạn nên xác định rõ mục tiêu mong muốn của mình là gì: trị mụn, làm trắng hay chống lão hóa? Từ đó khoanh vùng sản phẩm bạn cần dùng, không nên dùng lẫn lộn nhiều dòng nhiều công dụng một lúc. Mỗi sản phẩm chăm sóc da nên được dùng liên tục trong ít nhất 1 tháng trước khi bạn muốn đổi sang sản phẩm khác.

– Để kem chống nằng trong cốp xe: Các hoạt chất chống nắng theo cơ chế hóa học đều kém bền với ánh sáng và nhiệt độ. Nếu bảo quản kem chống nắng ở nơi có quá nhiều ánh sáng hoặc nhiệt độ cao dễ dẫn đến tình trạng các hoạt chất chống nắng sẽ bị biến đổi thành sản phẩm chuyển hóa không còn tác dụng, thậm chí dễ gây kích ứng da, nổi mụn, làm da không mịn màng. Đa phần các loại kem chống nắng đều được bào chế dưới dạng nhũ tương và nhiệt độ cao trong thời gian dài dễ làm pha dầu và pha nước của dạng bào chế này phân tách.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget