Những lưu ý khi xoa bóp lưng cho bà bầu

Massage đúng cách là một trong những phương pháp trị liệu được sử dụng để tăng cường sức khỏe, giúp tuần hoàn máu, giảm căng thẳng cơ bắp và đem lại sự thư giãn cho các bà bầu.

Nguyên nhân gây đau lưng ở bà bầu

Đau lưng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai vào các thời kỳ cuối của thai kỳ, khi thai nhi ngày càng phát triển, cơ thể người mẹ phải chịu sức nặng nên đau lưng thường xảy ra.

Nguyên nhân gây nên tình trạng đau lưng là do trong giai đoạn cuối của thai kỳ, do sự tăng lên của các hormone để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Các hormone, estrogen, progesterone buông lỏng dây chằng, gân, cơ và khiến cho chúng ở mức đàn hồi, giúp thai nhi phát triển và cử động nhiều hơn.

Sự đàn hồi có thể làm co thắt cơ, trọng lượng của bé ngày càng nặng hơn, kéo các dây chằng dẫn đến tình trạng đau lưng.

Những lưu ý khi xoa bóp lưng cho bà bầu

Xoa bóp lưng giúp bà bầu thoải mái

Để giảm những cơn đau lưng trong thời kỳ mang thai, xoa bóp lưng cho bà bầu là một trong những phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả, giúp tuần hoàn máu, hạn chế đau lưng và thư giãn cho bà bầu

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn hãy trò chuyện, tạo tâm lý thoải mái cho bà bầu. Trong không gian thoáng mát, sạch sẽ, bật một bản nhạc nhẹ nhàng. Các ông chồng hãy giúp các bà mẹ xoa bóp. Hãy xoa nóng hai bàn tay, bà bầu nên nằm nghiêng người về phía bên trái, dùng chiếc gối kê ở khuỷu chân. Bắt đầu xoa bóp từ gáy xuống hông một cách nhẹ nhàng, xoa bóp trở lại vai, qua hai bên sườn. Tiếp theo, dùng hai tay ấn nhẹ và kéo dãn cơ, xoa bóp nhẹ nhàng ở vai, lưng và hông. Hãy lặp lại các bước trên một lần nữa với tốc độ chậm hơn.

>>Bạn có thể quan tâm:làm cách nào để giảm cân

Những lưu ý khi xoa bóp lưng cho bà bầu

- Massage cho bà bầu là một loại hình massage khá đặc biệt, do đó có những yêu cầu đặt biệt. Khi massage cần chú ý tư thế nằm, cường độ massage và đặc biệt chú ý khi massage vùng bụng để không ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

- Không xoa bóp quá mạnh, luôn dùng các động tác nhẹ nhàng khi massage cho bà bầu. Xoa bóp mô sâu không bao giờ được thực hiện cho phụ nữ có thai.

- Việc mát xa chỉ nên sử dụng vào quý II hoặc quý III. Nếu bạn có nguy cơ bị sảy thai hoặc những vấn đề về sức khỏe, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu. Chỉ nên mát xa khoảng 15-20 phút và thường xuyên thay đổi tư thế

- Bạn nên dừng việc mát xa lại nếu bạn cảm thấy buồn nôn, choáng, không thoải mái hoặc bất kì triệu chứng nào khác. Những bà bầu mà có xu hướng hay ợ nóng thì nên nghỉ ngơi sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ rồi mới mát xa. Những phụ nữ bị tiểu đường nên có một bữa ăn nhỏ trước khi mát xa.

Xoa bóp cho bà bầu, nghĩ thì đơn giản nhưng đòi hỏi người thực hiện phải am hiểu và có kỹ năng xoa bóp. Xoa bóp không những có tác dụng hạn chế đau lưng, giúp tuần hoàn máu, giảm căng thẳng mà còn giúp thai nhi phát triển tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget