Cách điều trị viêm nha chu hiệu quả nhất

Do là bệnh nha khoa phổ biến nhưng có diễn tiến âm thầm, khó phát hiện và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nên viêm nha chu có lây không, bọc răng sứ cho răng hô như thế nào là thắc mắc chung của rất nhiều người. Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời cụ thể về vấn đề này.



 Viêm nha chu có lây không
Viêm nha chu gây chảy máu chân răng
Bệnh viêm nha chu có lây không?


Viêm nha chu có lây không là điều thắc mắc của rất nhiều người, thực tế bệnh này có thể lây truyền từ người này sang người khác. Theo một nghiên cứu của Mỹ, bệnh nha chu lây truyền qua:

- Di truyền: có thể lây truyền từ mẹ sang con, giữa các thành viên trong gia đình. Người có bố mẹ mắc bệnh thì khả năng lây lan cao khoảng 6 lần so với người bình thường dù cho người này có vệ sinh răng miệng đúng cách đi chăng nữa. Tuy nhiên, chỉ có 30% dân số có đặc điểm về tính truyền mà thôi.

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

- Lây truyền qua đường nước bọt: nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng, nguy cơ lây truyền bệnh nha chu giữa những người yêu nhau rất cao, nhất là khi tiếp xúc hôn môi.

Vì vậy, khi bị bệnh nha chu, để tránh gặp phải tình trạng viêm nha chu có lây không cần phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. 


Cách điều trị viêm nha chu hiệu quả nhất


Thông thường, để điều trị bệnh nha chu, tùy thuộc vào mức độ, các giai đoạn tiến triển của bệnh mà bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng nhều cách khác nhau. Cụ thể như:

- Điều trị khẩn cấp: nếu đã xuất hiện các túi mủ nha chu thì cần thực hiện các biện pháp khẩn cấp để xử lý túi mủ này, ngăn chặn cơn cấp tính của răng.

- Cạo vôi răng, xử lý gốc răng: nếu chỉ ở giai đoạn viêm nướu nhẹ, bác sĩ sẽ lấy cao răng để làm sạch răng, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập đến nướu, giúp nướu lành thương nhanh và khỏi bệnh. Thao tác xử lý mặt gốc răng áp dụng khi túi nha chu không quá sâu, chưa ảnh hưởng nhiều đến xương ổ răng.

- Phẫu thuật: Áp dụng khi túi nha chu trở nên sâu hơn, chứa nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng đến xương ở răng, phá hủy răng thì cần phẫu thuật để giảm độ sâu của túi. Phẫu thuật còn có phương pháp tái tạo, làm dài răng, ghép mô mềm,…

- Điều trị duy trì: là giai đoạn điều trị khi bệnh đã được chữa khỏi, việc này kéo dài cho đến khi bệnh lý viêm nha chu khỏi hẳn thì thôi.


Điều trị viêm nha chu ở đâu tốt nhất?


Không chỉ làm mất ăng, gây ra đau nhức, sưng nướu, hôi miệng, viêm nha chu có lây không khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp, khó khăn trong ăn uống. Nha chu còn có nhiều biến chứng nguy hiểmkhác như đau vùng thái dương, tim mạch, nhiễm khuẩn huyết, tiểu đường và bệnh về đường hô hấp.

Vì vậy, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường của răng miệng, bạn cần đến nha khoa để được bác sĩ điều rị kịp thời. Viêm nha chu chủ yếu xuất phát từ cao răng nên cần phải thực hiện cạo cao răng là điều trước tiên.

Hiện nay, nha khoa Đăng Lưu đang triển khai các gói chăm sóc nha chu toàn diện bao gồm lấy cao răng và đánh bóng răng muối khoáng. Chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng qua hàng ngàn ca điều trị vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi thực hiện điều trị tại nha khoa Đăng Lưu.

Ngoài ra, các bác sĩ điều trị đều có chuyển môn và kinh nghiệm cao, đảm bảo kết quả an toàn cho bệnh nhân. Nếu còn thắc mắc về viêm nha chu có lây không, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi càng sớm càng tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget