Nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi

Răng sứ bị rơi ra là một trong những hiện tượng khá phổ biến ở một số khách hàng khi thực hiện bọc răng sứ trong khoảng thời gian nhất định. Trên thực tế, nguyên nhân gây ra tình trạng này thường do nhiều yếu tố tác động vào, cần phải được thăm khám và kiểm tra kỹ mới có thể đưa ra nhận định chính xác.

Nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi 

Trên thực tế, răng sứ bị rơi ra thường do nhiều nguyên nhân tác động vào, nếu liệt kê cụ thể có thể nêu một số tác nhân chủ yếu sau: 

Phương pháp bọc răng sứ của bác sĩ không chuẩn xác, khi bọc mão sứ vào cùi răng không thực hiện cẩn thận nên vẫn còn sót lại kẽ hở, mão răng sứ không bám dính vào cùi răng chắc chắn, vì thế dễ khiến răng sứ bị rơi ra. 

Quá trình lấy dấu mẫu hàm hoặc chế tác mão sứ thực hiện không cẩn thận khiến mão răng sứ khi làm xong không khớp với cùi răng, nếu bọc vào sẽ dễ bị rơi ra ngoài. 

Nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi

Cùi răng sau khi mài không nhẵn bóng, vẫn còn gồ ghề và có bề mặt không phẳng, nếu bọc mão sứ vào sẽ khiến mão răng sứ không khớp với cùi răng, lúc này tình trạng răng sứ bị rơi ra có thể sẽ xảy ra. 

Nguyên nhân khiến răng sứ bị rơi ra ngoài có thể do bạn ăn nhai những vật quá cứng hoặc bị tác động mạnh khi va đập, gặp tai nạn khiến mão sứ nứt, vỡ và bong ra. 

Nếu cùi răng yếu hoặc mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu do chế độ ăn uống và cách chăm sóc răng miệng không tốt cũng có thể khiến mão răng sứ bị rơi ra ngoài và phát sinh nhiều triệu chứng nguy hiểm khác. 


Gắn lại răng sứ có được không? 

Để khắc phục được tình trạng răng sứ bị rơi ra mà cùi răng thật và các răng xung quanh không bị tác động hay ảnh hưởng, biện pháp duy nhất có thể làm lúc này chính là đến ngay nha khoa uy tín để kiểm tra và tiến hành gắn lại răng sứ, tùy từng trường hợp cụ thể như sau: 

Nếu mão sứ chế tác không đúng kích thước làm mão răng sứ bong ra hoặc răng sứ bị rơi ra do va đập, tác động, ăn nhai vật quá cứng,… bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm lại và thiết kế mão răng sứ khác, sau đó thực hiện bọc mão sứ vào cùi răng đúng kỹ thuật. 

Nếu kỹ thuật bọc sứ trước đó thực hiện không đúng, bác sĩ sẽ tùy thuộc vào mão răng sứ bị rơi ra như thế nào và nhu cầu của khách hàng mà có thể bọc lại mão sứ cũ hoặc chế tác phần mão sứ khác. 

Nếu cùi răng không được mài cẩn thận, bác sĩ sẽ tiến hành mài lại cùi răng cho thật nhẵn bóng nhưng nkhông làm tổn hại đến phần tủy răng, sau đó bọc lại mão sứ cũ hoặc chế tác mão sứ khác tùy từng trường hợp cụ thể. 

Trường hợp cùi răng bị sâu hoặc răng mắc các bệnh lý răng miệng liên quan, bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình trạng cụ thể mà đưa ra quyết định hợp lý nhất. Nếu có thể hồi phục thì điều trị và chế tác lại mão sứ khác, nếu không chữa được thì tiến hành nhổ cùi răng và thực hiện trồng răng giả thay thế. 

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget