Lợi ích của việc massage bụng

Massage bụng có tác dụng gì? Từ lâu massage vùng bụng đã được công nhận là một trong những cách làm đẹp hiệu quả, an toàn nhất. Vừa giúp thư giãn, săn chắc vòng 2 mà còn đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ dưới da. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc chảy máu chân răng uống thuốc gì?

Massage bụng có tác dụng gì?

Giảm mỡ bụng
Khi massage các mạch máu dưới da được kích thích hoạt động mạnh mẽ, làm máu huyết lưu thông dễ dàng, tác động đến quá trình trao đổi chất từ đó giúp phân giải lượng mỡ thừa, giảm kích thước vòng 2 nhanh chóng.

Ngăn ngừa mỡ tích tụ
Dùng lực của bàn tay tác động lên vùng bụng sẽ khiến mô mỡ bị đốt nóng, mỡ không thẻ tích tụ được và loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, còn giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế hất béo tự nhiên.

Lợi ích của việc massage bụng
Massage bụng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và cơ thể

Hạn chế đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt
Đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt là tình trạng xảy ra phổ biến ở hầu hết chị em phụ nữ, vì thế massage bụng có tác dụng gì sẽ giúp giảm cơn đau. Với những động tác phù hợp, đúng thời điểm và thời gian sẽ giảm được những cơn đau, khó chịu rất tốt.

Hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa
Massage bụng thường xuyên sẽ làm tăng nhanh tốc độ hấp thụ của ruột non, giúp việc tiêu hóa dễ dàng hơn. Bê cạnh đó, massage bụng giúp giảm đau dạ dày, không bị đầy hơi, khó tiêu, táo bón,...
Giúp da săn chắc

Khi massage sẽ làm cho da có sự tác động không ngừng, khi đó các tế bào, các cơ vùng bụng hoạt động nhiều hơn. Các động tác có tác dụng kích thích tái tạo da, tăng độ đàn hồi, giúp da săn chắc và ngăn ngừa tình trạng chảy xệ do quá trình lão hóa gây ra.

Giảm stress
Khi nói đến massage bụng có tác dụng gì thì không thể không nhắc đến lợi ích giảm stress, kích thích sự lưu thông máu, giúp cơ bắp được thả lỏng và giảm đau nhức hiệu quả. Khi massage, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone endorphin khiến phụ nữ cảm thấy thư giãn, hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Cách massage bụng đúng cách
Trước khi thực hiện, hãy chuẩn bị một ít tinh dầu dùng cho massage như dầu dừa, dầu oliu,...có thể dùng loại dầu cho em bé cũng được. Nhỏ vài giọt dầu vào tay, xoa hai tay vào nhau cho ấm rồi bắt đầu massage.

- Dùng hai ngón tay cái ấn từ rốn đến hông theo hình mũi tên. Lặp lại 2-3 lần và không ấn quá nhẹ hoặc quá mạnh. Bước này giúp kích thích các huyệt vị để bắt đầu bài massage có hiệu quả hơn.

- Dùng tay xoa đều vùng bụng, lấy rốn làm tâm, xoay tay xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại. Lặp lại từ 15-20 lần để có kết quả tốt hơn, nếu đang trong giai đoạn kinh nguyệt thì động tác này sẽ giúp giảm đau rất hữu hiệu. Tuy nhiên, không nên ấn mạnh để tránh làm tổn thương vùng da ở bụng.

- Nằm ngửa, tay nắm lại rồi ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau, khi cảm nhận được lực ấn là được, không nên ấn mạnh vì sẽ dễ khiến da bị bầm. Ấn huyệt này sẽ làm đốt cháy mỡ và tuần hoàn máu tốt hơn. 
- Ấn vào phần giữa hông và rốn để kết thúc quá trình massage.

Hãy dành 10-15 phút mỗi ngày để massage vùng bụng, kết hợp uống nhiều nước, không ăn khuya, hạn chế các thức ăn có lượng chất béo nhiều sẽ giúp cho tác dụng của việc massage rõ rệt hơn.

Để thực hiện massae đúng cách và phát huy hết massage bụng có tác dụng gì, hãy tham khảo các thông tin cần thiết về đối tượng, thời gian, cách thức áp dụng để tránh có tác dụng ngược.
Bài viết trích nguồn tại: pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget