Nguyên nhân làm da mặt sần sùi

Dù là con trai hay con gái thì chắc hẳn bạn cũng muốn da của mình được mịn màng và khỏe mạnh. Không chỉ là riêng về da mặt mà còn cả da tay, da chân trên cơ thể của mình nữa. Thế nhưng tình trạng da sần sùi lại xuất hiện và khiến da bạn trông xấu đi. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? bọc răng sứ cho răng sâu khi nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân làm da mặt sần sùi
Nguyên nhân làm da mặt sần sùi
Nguyên nhân làm da mặt sần sùi

Có nhiều nguyên nhân khiến cho da mặt sần sùi, kém sắc như:

- Da khô: những người sở hữu làn da khô chắc chắn sẽ đối mặt với vấn đề da mặt bị sần sùi nhiều lần. Đặc biệt vào những mùa hanh khô như mùa thu-đông hoặc đi ra ngoài gió. Bởi vì lớp da của bạn đã luôn trong tình trạng thiếu nước, vì vậy lớp sừng bên ngoài dễ khô sần, bong tróc.

- Da nhiều tế bào chết: các tế bào da của chúng ta không ngừng chết đi và sinh sôi. Các tế bào da chết sẽ bị trôi đi khi bạn tắm rửa hoặc lau mặt. Tuy nhiên, chỉ một phần trong số đó bị loại bỏ, phần còn lại sẽ bám dính trên da, sau thời gian dài chúng tích tụ nhiều dẫn đến triệu chứng da mặt sần sùi. 

- Da bị mụn ẩn: Mụn ẩn là loại mụn không viêm nằm sâu trong nang lông. Tuy chúng không làm chúng ta cảm giác khó chịu như các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá… khác, nhưng chúng khiến cho da bị thô ráp, xấu xì. Đặc biệt, vì chúng thường tập trung mọc thành cụm nên cảm giác da sần do mụn càng rõ nét.

- Da bị mụn đầu đen và mụn cám: nếu da bị 2 loại mụn này, mắt thường sẽ rất dễ nhìn thấy, không chỉ khiến làn da kém sắc, thâm mụn, mà còn khiến da mất đi độ mịn màng vốn có. Các loại mụn rất dễ tái phát lại, nếu không có biện pháp chữa trị triệt để thì làn da của bạn sẽ sần sui trong thời gian dài.

Cách trị da mặt sần sùi hiệu quả

Tùy theo từng nguyên nhân khiến da sần sùi bong tróc mà sẽ có những cách khắc phục khác nhau.

Đối với da khô

Đây là làn da rất khó chăm sóc và luôn trở thành nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ vào mùa hanh khô. Hãy thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da và cấp ẩm hàng ngày cho da, nên chọn những sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho làn da khô.

Các loại sữa rửa mặt không nên chọn loại chứa quá nhiều cồn, sẽ làm cho hơi nước bốc hơi, khiến da mặt khô hơn. Hãy chọn sữa rửa mặt dạng kem mịn, chứa nhiều chất dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da. Ngoài ra, bạn nên đắp các loại mặt nạ cấp ẩm tự nhiên cho da như mặt nạ dầu oliu, mật ong, trứng gà,…để giúp da trắng mịn nhanh chóng. 

Đối với da có nhiều tế bào chết

Nên tẩy tế bào da chết 1-2 lần/tuần với các sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho mặt. Điều này sẽ kích thích tế bào mới sản sinh, loại bỏ tế bào chết đã hóa sừng trên da tối đa. 

Đối với da bị mụn ẩn

Triệu chứng da mặt sần sùi do mụn ẩn rất khó để điều trị. Để chăm sóc da hiệu quả, bạn hãy áp dụng chế độ chăm sóc da sau đây:

- Xông hơi da mặt: với các nguyên liệu sả chanh, tinh dầu, các loại thảo dược,…bạn sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, đẩy nhân mụn lên trên. 

- Rửa mặt: dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng rửa trôi các vết bụi bẩn và nhân mụn.

- Thoa nước hoa hồng: vỗ nước hoa hồng lên mặt để nước hoa hồng thấm vào lỗ chân lông. Nước hoa hồng giúp cân bằng da và giúp da bớt sần sùi.

Đối với da bị mụn đầu đen và mụn cám

Nếu mặt bị mụn cám, mụn đầu đen bạn có thể mua các sản phẩm sữa rửa mặt chứa Axit Salixylic. Đây là chất giúp kháng khuẩn, trị mụn và tẩy tế bào da chết. Kiên trì áp dụng sẽ cải thiện được triệu chứng da mặt sần sùi nhanh nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoa304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget