Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng niềng răng thẩm mỹ là một trong những thủ thuật trong chỉnh nha, giúp cho bạn lấy lại nụ cười tự tin hơn, hàm răng đều đẹp hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp niềng răng gây ra những sai lệch nghiêm trọng khiến nhiều người lo lắng niềng răng có ảnh hưởng gì không và niềng răng chỉnh hô có đau không.



Niềng răng có ảnh hưởng gì không?
Niềng răng có ảnh hưởng gì không?
Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Niềng răng có ảnh hưởng gì không? dán răng sứ veneer giá bao nhiêu? Bằng những khí cụ như mắc cài, dây cung, dây thun, hay khay niềng đã tạo ra những tác động lực lên răng, giúp chúng di chuyển về đúng vị trí một cách chậm rãi, không gây đau đớn gì. Và cuối cùng sau quá trình điều trị dài khoảng từ 18- 24 tháng bạn sẽ có được hàm răng đều đặn như ý.

Nếu được thực hiện đúng cách, đúng kỹ thuật, chăm sóc tốt thì niềng răng có ảnh hưởng gì không sẽ rất khó xảy ra tác hại. Tuy vậy, nếu nha khoa kém chất lượng, bác sĩ không có tay nghề cao, chẩn đoán sai trường hợp sai lệch răng có thể làm:

- Đau hàm, chết tủy răng: Nếu tay nghề bác sĩ không gỏi, không có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng có thể khiến khách hàng bị đau hàm, viêm tuỷ, răng lung lay, thời gian điều trị kéo dài.

- Xô lệch răng hàm: Việc niềng răng sai cách sẽ làm cho hai hàm răng xô lệch, hai răng hàm không nhai được thức ăn dễ dẫn đến đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa.

- Tụt lợi, tiêu xương hàm: Để di chuyển răng về đúng vị trí, cần phải dùng một lực tác động vừa phải, do đó, nếu điều chỉnh không đúng lực kéo có thể gây tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn đến giảm tuổi thọ của răng. Thậm chí, sai lệch khớp cắn ảnh hưởng đến ăn nhai, khớp thái dương hàm về sau.

- Mắc các bệnh về răng miệng: Vì mang những khí cụ mắc cài và dây thun nên việc vệ sinh răng miệng sẽ rất khó khăn, gây vướng víu khó chịu. Do vậy, bác sĩ chuyên khoa khuyên khách hàng nên vệ sinh thật kỹ, có chế độ chăm sóc khoa học để tránh mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, hôi miệng…

- Tuổi thọ răng giảm: Khi niềng răng kém, tuổi thọ răng sẽ suy giảm nhanh, dễ bị lung lay, yếu dần thậm chí có trường hợp chưa kết thúc niềng răng thì răng đã bị gãy rụng. 

Với những biến chứng niềng răng có ảnh hưởng gì không ở trên, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo khách hàng nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn chỉnh nha.


Niềng răng có đau không?

Niềng răng thường phù hợp với trường hợp răng mọc không đều, lệch lạc, sai lệch khớp cắn hay hô móm. Với việc sử dụng lực từ khí cụ gắn lên răng và kết nối với nhau bởi dây cung để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. 

Vì chỉ tác động lên răng nên việc đau nhức rất ít khi xảy ra, nếu có chỉ là cảm giác ê buốt sau khi điều chỉnh lực kéo, do răng chưa thích nghi được với lực kéo mới. Cảm giác này sẽ giảm dần sau 1-2 tuần và không ảnh hưởng gì đến quá trình niềng răng.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không nếu được thực hiện tại nha khoa tốt có thể hạn chế được rủi ro không mong muốn. Hãy cân nhắc lựa chọn phương pháp chỉnh nha phù hợp, chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách nhé.


Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget