Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh răng thẩm mỹ hiện đại và được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Niềng răng không mắc cài là gì?
Khác với các kỹ thuật niềng răng sử dụng mắc cài, niềng răng không mắc cài không sử dụng nguyên lý hoạt động dựa trên hệ thống mắc cài và dây cung để nắn chỉnh răng mà thay thế bằng khay niềng trong suốt, có thể tháo lắp được. Các khay niềng sẽ tạo một lực siết phù hợp, giúp răng dịch chuyển đến đúng vị trí chuẩn, mang lại hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn.

Niềng răng không mắc cài là gì?
Niềng răng không mắc cài có hiệu quả không

Với công nghệ kỹ thuật tiên tiến, bạn sẽ nhìn thấy trước kết quả điều trị của mình thông qua hình ảnh 3D, các kỹ thuật viên sản xuất ra một chuỗi khay niềng có độ dày dưới 1mm, được thiết kế dựa trên dấu hàm của mỗi người. Khay niềng sẽ được thay thế sau 2 tuần và lặp lại đều đặn như thế đến khi răng dịch chuyển đến vị trí mong muốn. 

Trường hợp nào thích hợp niềng răng không mắc cài
Để biết được niềng răng không mắc cài có đau không, bạn cần phải biết chính xác trường hợp thích hợp để sử dụng. Phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả đối với những trường hợp:

- Răng bị hô, vẩu, móm

- Răng mọc lệch lạc, mọc ngược, mọc ngầm, chen chúc nhau

- Khớp cắn ngược, cắn hở, cắn sâu,…

- Khách hàng muốn niềng răng nhưng bị dị ứng với mắc cài kim loại

- Khách hàng có yêu cầu cao về thẩm mỹ trong suốt quá trình chỉnh nha.

Niềng răng không mắc cài có đau không?
Khác với lực siết lớn của các dây cung, lực chỉnh răng từ khay niềng thường không quá lớn và không gây nên hiện tượng co kéo, dịch chuyển chân răng mạnh cũng như xâm lấn đến cấu trúc răng, do đó hạn chế tối đa các cơn đau khó chịu khi mang khay niềng. Tính linh hoạt có thể tháo lắp của khay niềng cũng giúp giảm đi tình trạng đau nhức trong khi điều trị. 

Niềng răng không mắc cài có đau không có thể xuất hiện trong những ngày đầu điều trị, bạn có thể cảm thấy khó chịu một chút do răng phải thích ứng và di chuyển sang vị trí mới, Sự khó chịu này chỉ diễn ra trong thời gian vài ngày và hoàn toàn nằm trong ngưỡng chịu đựng được.

Niềng răng không mắc cài có ưu điểm gì?
Bên cạnh niềng răng không mắc cài có đau không thì những ưu điểm vượt trội mà kỹ thuật này mang lại chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng:

- Tính thẩm mỹ cao: Niềng răng không mắc cài với các khay niềng trong suốt, được chế tạo từ nhựa nha khoa, có màu sắc tương đồng với răng sinh lý sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao ngay cả trong quá trình niềng răng. Bệnh nhân có thể cười nói, giao tiếp một cách tự nhiên mà không sợ người đối diện nhận ra là mình đang mang khí cụ chỉnh nha trên răng.

- Tạo sự thoải mái, dễ dàng vệ sinh: Bệnh nhân có thể tháo lắp dễ dàng bất cứ khi nào mà không cần đến sự can thiệp của các bác sĩ. Các khay niềng còn được thiết kế ôm sát vào mặt răng nên bạn sẽ không thấy khác biệt nhiều, chỉ cần vài ngày là bạn đã cảm thấy thoải mái, ăn uống, nói chuyện bình thường. Vì có thể tháo lắp nên có thể dễ dàng vệ sinh hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn.

- Rút ngắn thời gian điều trị và thăm khám.

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối, các khay niềng trong suốt được chế tạo từ nhựa nha khoa, tương thích cao với môi trường khoang miệng.
Bài viết trích nguồn tại: dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget