Niềng răng khấp khểnh có nên hay không?

Tôi có một chiếc răng mọc lệch trên cung hàm, nghe bạn bè nói là răng khểnh. Nhưng bản thân tôi thấy không được đẹp nên tôi quyết định niềng răng. Tuy nhiên, tôi lại không biết niềng răng móm trong bao lâu? Vì tính chất công việc nên tôi mong muốn có được kết quả sớm. Mong bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi. 

Niềng răng khấp khểnh có nên hay không?

Một hàm răng khấp khểnh, chen chúc thường gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp và công việc. Bên cạnh đó, tình trạng này còn gây khó khăn trong vấn đề vệ sinh răng miệng, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý như hôi miệng, sâu răng. Chính vì vậy, niềng răng khấp khểnh là giải pháp lý tưởng nhất, giúp nắn chỉnh răng thẳng hàng, tái tạo chuẩn khớp cắn.


Niềng răng khấp khểnh còn giúp đường viền lợi hài hòa, khắc phục điểm đen hai bên khóe mép, khiến nụ cười quyến rũ hơn. Khuôn răng đều đặn, thẳng tắp cũng giúp việc vệ sinh răng miệng dễ dàng, tránh các bệnh lý nguy hiểm. Chức năng ăn nhai cải thiện hơn, tình trạng đau mỏi khớp hàm không còn, tránh các vấn đề về đường tiêu hóa, giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Niềng răng khểnh sử dụng các khí cụ chỉnh nha để dịch chuyển các răng về vị trí mong muốn. Các khí cụ này sẽ được gắn lên mặt trong hoặc mặt ngoài của răng. Phương pháp này chỉ tác động lên thân răng, không xâm lấn, rất an toàn với sức khỏe của người bệnh.Hiện nay, có hai phương pháp nắn chỉnh răng phổ biến.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng khểnh?

Theo các chuyên gia thì việc niềng răng khểnh mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố cơ bản:

Yếu tố tuổi tác: Thời điểm thích hợp nhất để niềng răng khểnh là từ 8 – 16 tuổi. Lúc này xương hàm và răng vĩnh viễn chưa phát triển hoàn thiện nên có thể dễ bị tác động bởi lực kéo đẩy từ các khí cụ. Do đó, thời gian niềng răng cũng nhanh chóng hơn so với những đối tượng ở lứa tuổi khác. Càng trưởng thành thì răng và nướu càng chắc nên sẽ mất thời gian hơn. niềng răng không mắc cài clear aligner là gì và có giá như thế nào?


Phụ thuộc vào tình trạng hàm răng: Nếu răng khấp khểnh ở mức độ nhẹ thì quá trình chỉnh hình sẽ nhanh hơn. Ngược lại nếu răng khấp khểnh nhiều thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn, thậm chí các bác sĩ sẽ phải tiến hành nhổ răng hay nong răng để tạo khoảng trống. Lúc này bạn sẽ mất thêm thời gian 1 –  2 tháng nữa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget