Cách khắc phục da chùng nhão chảy xệ

Da chùng nhão chảy xệ là tình trạng bị chùng xuống, xuất hiện nhiều nếp gấp, nếp nhăn,…Đây không chỉ là quá tình tất yếu của lão hoá mà còn do một số nguyên nhân mà ít ai ngờ đến. Nguyên nhan khiến da chảy xệ là gì? Cách khắc phục ra sao? Cùng tham khảo những thông tin sau đây. Ngoài ra, không phải ai cũng biết trồng răng implant có đau không?

Nguyên nhân làm da chùng nhão chảy xệ

Giảm cân không đúng cách
Khi tọng lượng cơ thể tăng lên, làn da bị kéo giãn quá mức và không thể trở lại trạng thái ban đầu nên sau khi giảm cân, hiện tượng da chùng nhão chảy xệ sẽ xuất hiện. Càng béo và càng giảm cân nhiều thì da chùng nhão sẽ càng nghiêm trong. Vì vậy, ngăn ngừa da chảy xệ sau khi giảm cân là một thách thức lớn đối với những người thừa cân.

Cách khắc phục da chùng nhão chảy xệ
Giảm cân không đúng cách khiến da chảy xệ xấu xí

Thói quen sống không khoa học
Nhiều người có thói quen sống không khoa học, không có thời gian biểu cũng như chế độ chăm sóc cơ thể hợp lý, cụ thể. Đây là nguyên nhân làm cho làn da bị lão hoá sớm, ảnh hưởng đến sức khoẻ nghiêm trọng.

Dinh dưỡng không đảm bảo
Chế độ dinh dưỡng kém sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm collagen, thành phần protein giúp da khoẻ mạnh, có độ đàn hồi tốt. Sự suy giảm hàm lượng collagen đồng nghĩa với việc da chùng nhão chảy xệ và mất đi sự tươi trẻ vốn có.

Chăm sóc da không đúng cách
Các bước chăm sóc da mặt không đúng, từ việc rửa mặt, sử dụng kem dưỡng, đắp mặt nạ, dùng kem chống nắng,…nên tìm hiểu kĩ để dưỡng da hợp lý nhất.

Ngoài ra, các yếu tố tuổi tác, môi trường ô nhiễm, bụi bẩn cũng là nguyên nhân làm cho da chùng nhão chảy xệ, lão hoá nhanh hơn. Bạn có thể làm săn chắc cơ thể qua việc tập luyện, điều chỉnh chế độ ăn uống tuy nhiên với những người bận rộn, thừa cân thì việc này hoàn toàn không dễ dàng.

Cách khắc phục da chùng nhão chảy xệ
- Không giảm cân quá nhanh: khi trọng lượng cơ thể giảm quá nhanh, da sẽ bị mất đi sự đàn hồi và khó khôi phục lại trạng thái ban đầu. Vậy nên, đừng nóng vội, mỗi tuần chỉ nên giảm 800-900g là tốt nhất, không chỉ bảo vệ làn da mà còn đảm bảo được sức khoẻ lâu dài.

- Dùng kem dưỡng mỗi ngày: kem dưỡng ẩm sẽ làm tăng thêm 70% độ ẩm cho da, giúp duy trì sự đàn hồi của da. Hãy thoa kem đều đặn trước khi đi ngủ.

- Tẩy tế bào chết: tối đa 2 lần/tuần để giúp cho việc tái tạo da nhanh hơn, da được thông thoáng và ngăn ngừa được mụn.

- Uống nhiều nước: uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp giữ độ ẩm cho da, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Đây là thần dược giúp da khoẻ mạnh, mịn màng hơn mỗi ngày.

- Tập thể dục: có thể đứng lên gồi xuống, chạy hoặc đi bộ là những bài tập đơn giản, giúp các cơ săn chắc và làn da căng mượt hơn. 

- Bổ sung collagen: dùng kem chứa collagen là cách tốt nhất để giúp vùng da không bị chùng nhão chảy xệ. Khi sử dụng, nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để dưỡng chất thấm sâu vào da một cách tối đa.

- Tẩy trang, rửa mặt đúng cách: tuy là thoa tác đơn giản nhưng các bước này lại ảnh hưởng rất lớn đến việc da chùng nhão chảy xệ ra sao. Không nên mạnh tay hay lạm dụng các chất tẩy rửa sẽ khiến da bị tổn thương và chảy xệ nhanh hơn.

Hi vọng những chia sẻ về da chùng nhão chảy xệ ở trên sẽ giúp cho bạn có kiến thức chăm sóc da bổ ích. Để nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ hãy kiên trì tập luyện, áp dụng các phương pháp giúp da săn chắc tại nhà nhé.
Bài viết trích nguồn tại: gianiengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget