Quy trình chỉnh nha niềng răng lệch lạc

Răng mọc lệch lạc, lộn xộn không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn gây ra những bất tiện trong ăn uống, phát âm, giao tiếp hằng ngày. Nhưng bạn đừng lo lắng, với phương pháp niềng răng mọc lệch lạc tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp bạn tự tin hơn với hàm răng đều đẹp tự nhiên.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ loại nào tốt

Quy trình chỉnh nha niềng răng lệch lạc
Quy trình chỉnh nha niềng răng lệch lạc
Niềng răng lệch lạc áp dụng cho những trường hợp nào?

Niềng răng lệch lạc là phương pháp chỉnh nha khắc phục tình trạng răng sai lệch, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng kỹ thuật này. Theo các chuyên gia, niềng răng lệch lạc mang lại hiệu quả đối với những khuyết điểm như:

Niềng răng khi răng lệch lạc do răng: Niềng răng bị lệch sử dụng các khí cụ nha khoa gắn lên bề mặt răng, tạo ra một lực kéo dịch chuyển đồng bộ các răng về đúng vị trí chuẩn trên khung hàm.

Niềng răng lệch lạc hỗ trợ răng lệch do cả răng và xương hàm: Thông thường bác sĩ chỉ định niềng răng trước, sau khi kết thúc liệu trình niềng răng tiến hành phẫu thuật hàm nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất.

Tuy nhiên, niềng răng lệch lạc chỉ được áp dụng với những trường hợp bệnh nhân mắc phải tình trạng răng lệch lạc có nguồn gốc từ răng chứ không phải do hàm gây ra. Bởi vì, niềng răng là kỹ thuật dịch chuyển sắp xếp các răng về đúng khớp cắn, không tác động đến xương hàm. 

Quy trình chỉnh nha niềng răng lệch lạc

Nắn chỉnh răng là một quá trình bao gồm các giai đoạn niềng răng khác nhau, đòi hỏi nhiều sự kiên trì, chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý và thường xuyên đến phòng khám để liệu trình niềng răng đạt kết quả tốt nhất.

Giai đoạn tiền chỉnh nha

Trước khi bắt đầu gắn mắc cài các bạn được vệ sinh răng miệng như đánh bóng, cạo vôi răng sạch sẽ. Khi gắn các mắc cài xong, nha sĩ tư vấn cho bạn cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng lệch lạc. Sau thời gian điều trị, bác sĩ kiểm tra thường xuyên mức độ di chuyển, răng đã thẳng hàng hay chưa, khớp cắn trùng khớp chưa mới quyết định tháo mắc cài niềng răng.

Giai đoạn theo dõi chỉnh nha

Trong quá trình chỉnh nha này, nếu như bạn thực hiện bằng niềng răng tháo lắp trong suốt thì qua mỗi lần thăm khám, nha sĩ tiến hành thay khay niềng sao cho phù hợp với tốc độ di chuyển của răng.

Sau 6 tháng, răng vẫn tiếp tục có sự thay đổi, nhưng tốc độ chậm hơn so với 3 tháng đầu. Qua 9 tháng chỉnh nha, bạn có thể nhận thấy được rõ nét sự thay đổi của hàm răng. Sự ổn định đã được định hình, thể hiện ở sự mở rộng của cung xương hàm và khớp cắn tương đối hài hòa, các răng đều khít hơn trên cung hàm. Sau 15 tháng thì hầu như quy trình chỉnh nha được hoàn tất, và nha sĩ tiến hành chỉnh hình lại những sai lệch nhỏ còn chưa đạt được độ thẩm mỹ cao nhất.

Giai đoạn kết thúc điều trị

Hầu như các bệnh nhân hoàn thành quy trình điều trị sau 12 - 24 tháng nhưng cũng có những trường hợp cá biệt khi tình trạng lệch lạc nghiêm trọng, khó điều chỉnh thì thời gian chỉnh nha có thể kéo dài hơn.

Sau khi khí cụ định hình được tháo bỏ thì các giai đoạn niềng răng lệch lạc cũng hoàn thành và nha sĩ có những lời khuyên cụ thể để duy trì được hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể tái khám nếu như có bất kỳ vấn đề nào về răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget