Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Trong hơn 50 năm lịch sử của mình, niềng răng mắc cài đã có những cống hiến lớn lao trong lĩnh vực chỉnh nha nói riêng và thẩm mỹ răng nói chung. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều sáng tạo rất hay trong công nghệ niềng răng. Một trong số đó là niềng răng mắc cài sứ. Bài dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu niềng răng mắc cài sứ và ưu nhược điểm của chúng. Và cùng tìm hiểu cạo vôi răng có đau không.


Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ
Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Các ưu điểm vượt trội của niềng răng mắc cài sứ


Niềng răng mắc cài là phương pháp điều chỉnh các trường hợp răng mọc sai lệch bằng vật liệu sứ an toàn để cho răng thẳng đều đẹp và chuẩn khớp cắn, mang lại một hàm răng đẹp cho bạn tự tin răng giao tiếp và thuận tiện trong ăn uống. Dưới đây là những ưu điểm niềng răng mắc cài sứ mang lại cho bạn:

Thân thiện, dễ sử dụng: Sứ được dùng để chế tạo mắc cài là sứ thuần chất, không có lẫn những thành phần gây kích ứng khác. Chất liệu của niềng răng sứ cũng ít gờ cạnh hơn nên không gây ra những phản ứng có hại và gây vướng víu cho môi, nướu và má.

Tin xem nhiều: dán răng sứ veneer giá bao nhiêu

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Niềng răng mắc cài sứ ra đời với màu sứ tương tự như màu răng thật, giải quyết được tính thẩm mỹ cho người dùng ngay cả khi đeo khay niềng.

Chi phí áp dụng hợp lý: Niềng răng mắc cài sứ có mức chi phí không quá cao so với niềng răng khay trong suốt hay niềng răng mắc cài pha lê. Đây chính là một trong những lý do khiến loại hình niềng răng này được thịnh hành đến vậy.

Đảm bảo hiệu quả cao: Nếu trước kia, những chiếc mắc cài sứ dễ bị bung vỡ khi kéo răng thì với những mắc cài sứ hiện địa như hiện nay, điều này được cải thiện đáng kể. Mắc cài không chỉ bám chặt được trên răng, chịu được lực kéo ở nhiều cấp độ mà còn có thể chỉnh răng hiệu quả với lực kéo bền bỉ hơn.


Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa


Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám, xác định tình trạng bệnh lý răng miệng của bạn đang ở mức độ nào, từ đó đưa ra kế hoạch phù hợp nhất cho bạn cũng như khoảng thời gian cần sử dụng mắc cài và bắt đầu lên một liệu trình cẩn thận và chi tiết.

Bước 2: Xác định liệu trình phác đồ điều trị phù hợp để bạn có những chuẩn bị tốt nhất trong quá trình thực hiện. Một quá trình quan trọng và đòi hỏi trình độ chuyên môn của bác sĩ phải cao và am hiểu thật sâu.

Bước 3: Lấy dấu răng là một giai đoạn cực kỳ quan trọng để lấy được mắc cài phù hợp nhất với hàm răng hiện tại của bạn, định hình răng nhanh hơn, đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn trong quá trình đeo niềng, thậm chí còn rút ngắn thời gian đeo niềng của bạn.

Bước 4: Hoàn thành lấy khớp răng, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài vào răng từ vị trí bên ngoài hoặc từ bên trong mặt lưỡi tùy theo mong muốn của bạn.

Bước 5: Sau khi gắn mắc cài xong bạn có thể tiến hành đi về. Bác sĩ hẹn lịch cứ 3 - 4 tuần đến để điều chỉnh lại mắc cài, kéo dài liên tục cho đến khi bạn tháo mắc cài và đạt kết quả thẩm mỹ như mong muốn.

Sau khi tháo mắc cài, bệnh nhân được đeo máng duy trì trong suốt buổi tối. Bởi lúc mới tháo mắc cài răng còn yếu nên bạn cần đeo máng duy trì để ổn định. Đồng thời, bác sĩ hướng dẫn bạn chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý để có kết quả niềng răng mắc cài sứ cao nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget