Cạo vôi răng và những vấn đề liên quan

Cạo vôi răng là giải pháp đơn giản nhất trong việc loại bỏ các mảng bám cao răng, mang lại hàm răng đều đẹp và chắc khỏe. Thực hiện cạo vôi răng tại Nha Khoa Đăng Lưu, ứng dụng công nghệ mới, đảm bảo loại sạch cả những mảng vôi răng cứng đầu nhất một cách nhanh chóng và an toàn. Cùng tìm hiểu về phương pháp cạo vôi răng và nhổ răng khôn giá bao nhiêu.



Cạo vôi răng và những vấn đề liên quan
Cạo vôi răng và những vấn đề liên quan

Tại sao phải thực hiện cạo vôi răng theo định kỳ?


Vôi răng chính là những mảng bám bị vôi hóa. Vôi răng hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Vôi răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu.

Vôi răng đóng vai dị vật kích xúc nướu làm khởi phát phản ứng viêm tại chỗ bám ở nướu. Trong môi trường miệng có rất nhiều vi khuẩn nên những chỗ viêm do tiếp xúc này bị bội nhiễm khuẩn làm tình trạng viêm nướu nặng hơn nữa. Các mảng vôi đóng vai trò như một chướng ngại vật che chở các vi khuẩn nên chúng càng gây ra viêm nhiễm tại chỗ nặng nề hơn. Quá trình viêm nhiễm kéo dài đã làm xơ hóa mô nướu dẫn đến hậu quả tụt nướu, răng lung lay và cuối cùng mất răng.

Tin nha khoa: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Đáng lưu ý, những triệu chứng sớm của bệnh nha chu thường không rõ ràng nên hay bị bỏ qua và chỉ được phát hiện khi bệnh đã đi vào giai đoạn trễ, do vậy khả năng bị mất răng khá cao. Từ những hiểm họa vôi răng mang lại, bạn cần thực hiện cạo vôi răng theo định kỳ để bảo vệ răng miệng.


Quy trình cạo vôi răng theo chuẩn quốc tế


Một quy trình cạo vôi răng an toàn và hiệu quả cần được thực hiện trong điều kiện vô trùng, tuân thủ mọi nguyên tắc, quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế, thông qua 4 bước sau:

Bước 1: Trước khi tiến hành cạo vôi răng, bác sĩ cần thăm khám để xác định tình trạng răng miệng chung và tình trạng cao răng của bệnh nhân để xác định hướng điều trị.

Bước 2: Cạo vôi răng được tiến hành nhờ vào công nghệ Cavitron BP 8.0 – công nghệ mới nhất hiện nay. Tất cả mảng bám trên thân răng và trên nướu được làm sạch nhất nhờ vào sự tác động của bước sóng siêu âm mà không gây bất cứ tác động nào.

Bước 3: Đây là thao tác không phải kĩ thuật cạo vôi răng nào cũng có được. Việc đánh bóng răng giúp cho bề mặt răng bóng mịn hơn, đồng thời giúp kéo dài thời gian tái bám của vôi răng.

Bước 4: Sau khi làm bong rơi mảng bám, không thể tránh được tình trạng một vài mảng nhỏ rơi vào các vị trí ở kẽ răng, chính vì thế, bác sĩ cần vệ sinh lại răng miệng một lần nữa để đảm bảo loại bỏ mảng bám vôi răng ra ngoài.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget