Cách làm trắng răng vàng từ bên trong

Răng ố vàng là hiện tượng khá phổ biến, để lấy lại hàm răng trắng đẹp thì phương pháp thường dùng là tẩy trắng răng. Tuy nhiên trường hợp răng ố vàng từ bên trong thì làm thế nào? Có thể tẩy trắng răng được không? bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Những câu hỏi trên sẽ được trả lời ngay trong bài viết dưới đây.



Cách làm trắng răng vàng từ bên trong
Cách làm trắng răng vàng từ bên trong

Nguyên nhân răng bị vàng từ bên trong


Răng vàng từ bên trong không phải là trường hợp hiếm gặp, nguyên nhân gây ra tình trạng này chủ yếu là:

- Nhiễm kháng sinh: Phụ nữ trong quá trình mang thai và trẻ em dưới 7 tuổi nếu sử dụng kháng sinh quá nhiều hoặc không đúng cách thì răng sẽ rất dễ ố vàng và xỉn màu do bị nhiễm màu tetracycline.

- Bẩm sinh hoặc cơ địa: Có những người từ khi sinh ra răng đã vàng do cơ địa hoặc là di truyền. Nếu răng của bố mẹ, ông bà không được trắng sáng thì trẻ em khi sinh ra răng cũng sẽ bị vàng.

Những trường hợp này rất khó để cải thiện màu sắc của răng, chính vì vậy đây được coi là mối lo ngại của nhiều người. 


Cách làm trắng răng vàng từ bên trong


Răng vàng từ bên trong không thể tẩy trắng bằng cách tự nhiên cũng như cách tẩy trắng tại nha khoa. Vì vậy, rất nhiều bệnh nhân lo lắng làm sao để khắc phục hiệu quả. 

Bản chất của phương pháp tẩy trắng răng là dùng thuốc tẩy trắng tác dụng hoạt hóa giúp cắt đứt các chuỗi protein gây màu trên răng và thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên bề mặt răng, không thể làm trắng sâu bên trong cấu trúc răng. 

>>Xem thêm: có nên bọc răng sứ không

Đối với tình trạng răng vàng từ bên trong thì cách tốt nhất là nên thực hiện bọc răng sứ. Mão sứ bọc chụp bên ngoài răng thật sau khi mài cùi răng sẽ giúp che đi khuyết điểm răng xấu một cách nhanh chóng. Độ bền của răng sứ cũng rất lâu, có thể duy trì lên tới 10-20 năm nếu có cách chăm sóc răng đúng cách.

Tuy nhiên, làm răng sứ cho toàn hàm thì chi phí khá cao, do đó nếu bạn không đủ chi phí thì có thể thực hiện tẩy trắng răng tại phòng nha. Mặc dù độ sáng bóng không được như mong muốn nhưng tốt nhất bạn vẫn nên đến nha khoa uy tín để được khám và tư vấn cụ thể hơn.


Một số lưu ý khi khắc phục răng bị vàng bên trong


Không phải ai cũng có thể thực hiện tẩy trắng răng, vì vậy, trước khi thực hiện bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể. Một số trường hợp răng vàng từ bên trong không thể áp dụng là điều tất yếu, bên cạnh đó còn có những trường hợp sức khỏe không đảm bảo cũng không tẩy trắng răng được. 

Việc khôi phục lại màu răng có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào loại răng sứ bạn chọn, kỹ thuật của bác sĩ cùng chế độ chăm sóc răng miệng của bạn. Màu răng sứ có thể duy trì được lâu phụ thuộc rất nhiều vào cách giữ gìn của bạn. Chế độ ăn uống, chăm sóc, lựa chọn thực phẩm thích hợp,…là những yếu tố quyết định răng cảu bạn có trắng được lâu hay không. 

Để có thể khắc phục răng vàng từ bên trong tốt nhất, bạn hãy đến nha khoa uy tín để thực hiện nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget