Lý do răng khôn chưa mọc?

Mọc răng khôn cũng lo, răng khôn không mọc cũng sợ. Vậy răng khôn chưa mọc có làm sao không hay răng khôn không mọc có nguy hiểm không? chúng ta cùng tìm hiểu rõ ràng từng vấn đề ngay sau đây.

Răng khôn là gì?

Những người ở độ tuổi 18-25 thường ít nhất một lần trải qua những cơn đau nhức, ê buốt, sưng viêm, hơi thở có mùi hay những cơn sốt nhẹ…đây chính là những dấu hiệu của việc mọc răng khôn. Răng khôn không có nhiều vai trò trong quá trình ăn nhai vì vị trí mọc của chúng nằm ở sâu trong cung hàm nên không cần quá nhiều lực từ chúng.

Thực tế cho thấy rằng con người có đến 32 chiếc răng bao gồm 28 răng và 4 chiếc răng khôn mọc ngầm ở 4 góc hàm. Qua sự tiến hóa của con người từ xưa đến nay khi cung hàm nhỏ dần và không còn đủ chổ cho những chiếc răng khôn. Nên đến lúc mọc chúng sẽ chen chúc và xâm lấn các chiếc răng khác để trồi lên khỏi nướu. Việc mọc lệch như thế này gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nha chu, lở loét môi má, viêm lợi trùm…

Làm đẹp mỗi ngày: ăn gì để giảm cân nhanh

 Lý do răng khôn chưa mọc?

Lý do răng khôn chưa mọc?

Khi đến tuổi mà răng khôn chưa mọc thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì có thể chúng không mọc hoặc sẽ mọc muộn hơn thời gian dự tính.

Đối với trường hợp không mọc răng khôn: Trường hợp này rất ít khi xảy ra, nếu có cũng chỉ là do răng khôn nằm ẩn sâu trong xương hàm mà không nhú lên khỏi nướu hoặc do nướu quá dày khiến răng không có khả năng mọc lên.

Còn nếu do răng khôn mọc muộn: Răng khôn mọc sớm hay muộn còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạnh của mỗi người. Theo nghiên cứu, trên thế giới có khoảng 35% dân số không mọc răng khôn hoặc mọc đủ 4 cái.

Răng khôn chưa mọc có ảnh hưởng gì không?

Răng khôn chưa mọc không gây bất cứ ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay chức năng ăn nhai của bạn. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh răng khôn có vai trò của nó trong cung hàm mặc dù răng khôn có cấu tạo giống như răng hàm bình thường. Răng khôn chưa mọc không những không gây ảnh hưởng gì mà nó còn giúp chúng ta tránh được một số biến chứng có thể xảy ra khi mọc răng khôn.

Khi răng khôn mọc sẽ xuất hiện những cơn đau nhức, sưng viêm cho người bệnh hoặc có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm khác nếu răng khôn mọc lệch. Tình trạng viêm nhiễm, viêm lợi hoặc nhiễm trùng ổ răng có thể xảy ra khiến bệnh nhân rất khổ sở.

Vì nằm ở vị trí cuối cùng trong cung hàm nên việc vệ sinh những chiếc răng khôn này gặp khá nhiều khó khăn và dễ dẫn đến mắc một số bệnh như viêm nha chu, sâu răng…nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng tới các răng bên cạnh.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget