Lấy cao răng bằng dấm có được không

Lấy cao răng bằng dấm là cách lấy cao răng tại nhà được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả rất tốt. Phương pháp lấy cao răng với nguyên liệu tự nhiên, không gây hại cho cơ thể, nhanh chóng làm sạch được mảng bám.


Nguyên nhân hình thành cao răng
Cao răng là mảng bám cứng đầu trên răng và khôgn thể làm sạch bằng việc vệ sinh răng miệng thông thường như chải răng hay súc miệng. Cao răng có thể có màu vàng, xỉn đen gây mất tính thẩm mỹ và là nguyên nhân phát sinh ra các bệnh lý răng miệng.

Có 2 nguyên nhân chính hình thành cao răng đó là: 

- Vệ sinh răng miệng hàng ngày kém.

Lấy cao răng bằng dấm có được không
Cao răng hình thành từ cặn bã thức ăn đọng lại

- Răng mọc lệch lạc, chen chúc khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn, tạo điều kiện cho mảng bám và vi khuẩn tích tụ.

Nếu cao răng lâu ngày không được làm sạch sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng như viêm nha chu, viêm nướu, hôi miệng, sâu răng,…Chính vì vậy, các nha sĩ đã khuyến cáo nên thực hiện lấy cao răng định kì 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và chi phí, những trường hợp mảng bám cao răng mới hình thành, bạn có thểt áp dụng các cách lấy cao răng bằng dấm ngay tại nhà hiệu quả.

Cách lấy cao răng bằng dấm như thế nào?

Dấm kết hợp với muối
Trộn đều dấm, muối và nước ấm đến khi chúng tan ra, hàng ngày trước khi đ ngủ hãy dùng hỗn hợp này để súc miệng khoảng 3 phút để các mảng bám cao răng mềm ra. Sau đó chải răng thật sạch để các mảng bám cao răng bị cuốn ra ngoài.

Tỉ lệ pha hỗn hợp dấm, muối và nước nên điều chỉnh tùy theo nhu cầu sử dụng, vì dấm có vị chua nên lúc đầu bạn nên pha loãng, sau khi quen dần thì gia tăng liều lượng mà không cần pha với nước.

Dấm và bã mía
Ngậm dấm hoặc pha loãng với nước trong 3 phút, sau đó dùng bã mía để chà sát lên răng cả mặt trong lẫn mặt ngoài, đặc biệt là ở những vị trí thấy rõ cao răng. Axid lacitc có trong dấm sẽ tác động lên cao răng khiến nó mềm ra, tạo điều kiện thuận lời để bã mía chà sạch. 

Ngoài việc kết hợp lấy cao răng bằng dấm, bạn có thể sử dụng bã mía để lấy cao răng cũng được tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao và không nhanh bằng cách dùng dấm.

Dấm và baking soda
Baking soda và dấm khi tách riêng ra cũng có thể lấy cao răng, nhưng nếu kết hợp lại với nhau thì hiệu quả sẽ cao hơn và nhanh hơn. Không những thế, baking soda còn có tác dụng làm trắng răng, loại bỏ được tối đa vi khuẩn trong khoang miệng

Trộn baking soda và dấm thành hỗn hợp sệt, sau đó dùng hỗn hợp để đánh răng vào buổi tối, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp cao răng được loại bỏ triệt để.

Dấm kết hợp với vỏ chanh
Vỏ chanh rửa sạch và phơi khô, mỗi lần sử dụng hãy ngâm voe chanh khô với dấm tỏng 10 phút, dùng hỗn hợp này súc miệng khoảng 3 phút mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau đó chải răng như bình thường với nước sạch. Nếu cao răng bám nhiều, hãy áp dụng 2 lần. ngày để có kết quả nhanh hơn.

Lấy cao răng bằng dấm có hiệu quả?
Cao răng có thể lưu trú ở mọi nơi trên răng, dưới nướu và mặt trong của răng là vị trí nhiều nhất. vì vậy nếu tình trạng cao răng nhiều thì phương pháp lấy cao răng bằng dấm ở trên không có hiệu quả. Lúc này, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện cạo cao răng bằng máy siêu âm. Loại bỏ được mảng bám, ngăn ngừa được bệnh lý răng miệng và giúp hàm răng trắng sáng hơn
Bài viết trích nguồn tại: nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget