Nhổ răng khôn có cần xét nghiệm máu không

Một trong những bước chuẩn bị khá quan trọng và cần thiết đối với tất cả các ca phẫu thuật dù lớn hay nhỏ, trong đó có phẫu thuật nhổ răng khôn, là bước xét nghiệm máu. Việc xét nghiệm các chỉ số sinh lý về máu nhằm đảm bảo không có bất kì bất thường nào trong quá trình đông máu hay số lượng tế bào máu để đảm bảo giai đoạn lành thương sau phẫu thuật được diễn ra suôn sẻ.

>>Xem thêm: bọc răng sứ có bị hôi miệng không

Xét nghiệm máu trước khi nhổ răng khôn
Có nên xét nghiệm máu trước khi nhổ răng khôn?

Có nên xét nghiệm máu trước khi nhổ răng khôn? niềng răng thẩm mỹ có tốt không? Trước khi nhổ răng răng khôn có cần xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng để xác định rõ bệnh lý, thậm chí còn chụp X-quang để xác định thế mọc và vị trí mọc của răng khôn. 

Tuy nhiên, bước xét nghiệm máu trước khi nhổ răng là điều rất cần thiết. Để bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như giải đáp băn khoăn nhổ răng khôn có cần xét nghiệm máu chúng tôi đưa ra một vài mục đích sau:

- Xét nghiệm máu để phát hiện bệnh lý của sức khỏe, các trạng thái khác thường để quyết định có nên nhổ răng hay không. Nếu cơ thể mắc các bệnh như tim mạch, máu, thần kinh,...thì chỉ số máu sau khi được thống kê sẽ chỉ rõ.

Do đó, để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, bạn cần được xét nghiệm máu, nếu mắc bệnh thì bác sĩ sẽ không chỉ định nhổ răng.

- Giúp xác định được vị trí, cách thức nhổ răng an toàn và thích hợp với tình trạng của bệnh nhân. Với bệnh nhân được đánh giá là bình thường sau khi xét nghiệm máu, không có dấu hiệu gì đáng lo ngại về sức khỏe thì có thể thực hiện nhổ răng theo cách thông thường tại các cơ sở y tế, phòng nha. Còn bệnh nhân có những bệnh lý khác thường, cần được điều trị tại các bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi nhổ răng.

- Xác định bệnh nhân có bị máu loãng hay không để tránh khỏi việc chảy máu kéo dài sau khi nhổ. Vì bên dưới chân răng có nhiều mạch máu nhỏ, dây thần kinh, khi nhổ răng khôn sẽ làm đứt các mạch này gây chảy máu. Nếu bị loãng máu thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến nhổ răng và chỉ được chỉ định khi tình trạng đã quá nặng.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn có cần xét nghiệm máu không là quy trình trước khi nhổ răng, sau nhổ răng, để vết thương mau lành và có thể phát hiện những triệu chứng bất thường để chữa trị kịp thời, bạn cần chú ý:

- Sưng: diễn ra trong 2 ngày đầu sau khi nhổ răng, sau đó sẽ giảm dần. Để giảm bớt tình trạng sưng bệnh nhân nên uống thuốc theo toa, chườm lạnh vào chỗ sưng nhiều lần trong ngày đầu, mỗi lần khoảng 15 phút, chườm nóng vào chỗ sưng vào ngày thứ hai sau nhổ răng.

- Đau: thường xảy ra trong 3 ngày, khi thuốc tê hết tác dụng bệnh nhân sẽ bắt đầu cảm nhận những cơn đau nhức, khó chịu. Để giảm đau, bệnh nhân nên uống thuốc theo toa, tuân theo lời dặn của bác sĩ.

- Sốt: ngày đầu sau nhổ răng, bệnh nhân thường sẽ có sốt. Tuy nhiên, đây chỉ là đáp ứng của cơ thể chứ không phải là nhiễm trùng. Sốt thông thường sẽ không kéo dài quá ngày thứ hai. Bệnh nhân nên uống thuốc theo toa để giảm sốt. 

- Chảy máu: nên cắn chặt bông gòn sau 30-60 phút nhổ răng để cầm máu, nếu máu tiếp tục chảy bạn cần cắ thêm gạc cho đến khi máu ngưng hẳn. Tuy nhiên, nếu tình trạng chảy máu kéo dài thì bạn nên đến ngay cơ sở nha khoa để bác sĩ khám và điều trị kịp thời.

Hy vọng những chia sẻ về nhổ răng khôn có cần xét nghiệm máu ở trên sẽ giúp bạn có thêm thông tn nha khoa bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget