Cách chữa thâm quầng mắt bằng mật ong

Chữa thâm quầng mắt bằng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu như trà xanh, sữa tươi,…sẽ giúp đôi mắt thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, kém sắc và làn da quanh mắt trắng sáng hơn.


Công dụng làm đẹp từ mật ong bạn nên biết
Mật hoa được hình thành chủ yếu từ sucrose và nước, khi ong hút mật, nó sẽ cung cấp thêm enzym tạo ra các chất hóa học, chuyển hóa sucrose thành fructose và glucose, làm nước bay hơi khiến mật ong trở thành sản phẩm có thể lưu trữ lâu.

Các vitamin có trong mật ong như B6, thiamin, niacin,…và lượng axit amin rất mạnh cùng với các khoáng chất như canxi, đồng, magie,…Bên cạnh đó, thành phần chất chống oxy hóa cao, không chứa chất béo giúp mật ong thành sản vật thiên nhiên tuyệt vời. Mật ong giúp cơ thể và làn da tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trờ tái tạo da và trị thâm quầng mắt hiệu quả.

Cách chữa thâm quầng mắt bằng mật ong
Mật ong chữa quầng thâm mắt hiệu quả

Mật ong có tính dược nhẹ nên thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau mà không bị kích ứng. Vì vậy, những cách chữa thâm quầng mắt bằng mật ongsau đây sẽ là một kiến thức rất hữu ích đối với bạn.

Cách chữa thâm quầng mắt bằng mật ong

Mật ong và chanh
Chanh có hàm lượng axit có khả năng bào mòn các sắc tố melanin cùng vitamin C hỗ trợ dưỡng trắng rất tốt. Do vậy, khi chữa thâm quầng mắt bằng mật ong và chanh sẽ tạo ra một công thức hoàn hảo. 

Hãy trộn mật ong và chanh theo tỉ lệ 1:2, thoa đều hỗn hợp lên vùng da quanh mắt và massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trong 5 phút. Sau đó để thư giãn thêm 15 phút nữa thì rửa mặt bằng nước sạch, thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp vùng da dưới mắt trắng sáng trông thấy.

Mật ong và nước ép cà chua
Cà chua chứa nhiều vitamin A, C và chất chống oxy hóa cho nên dùng mật ong kết hợp với cà chua sẽ hữu hiệu cao. Để xóa bỏ quầng thâm mắt, hãy xay nhuyễn cà chua rồi lọc lấy nước ép, sau đó cho thêm mật ong vào trộn đều. Thoa lên mặt và thực hiện tương tự như với chanh, bạn sẽ thấy quầng thâm giảm dần sau mỗi lần sử dụng.

Mật ong và sữa chua
Sữa chua không đường kết hợp với mật ong sẽ ngăn chặn quá trinhg lão hóa da, kháng khuẩn và tái tạo da tốt nhờ các axit amin có trong sữa chua và thành phần dinh dưỡng trong mật ong.

Muốn chữa thâm quầng mắt bằng mật ong và sữa chua, hãy trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau rồi thoa lên vùng da dưới mắt. Massage nhẹ nhàng và để da thư giãn đến khi mặt nạ khô hẳn, rửa mặt với nước mát để giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Hãy thực hiện đều đặn để nhanh chóng có hiệu quả như mong muốn nhé.

Mật ong và trà xanh
Bột trà xanh hay nước trà xanh đều có hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất diệp lục cao, giúp da chống viêm và trị sẹo thâm nám rất tốt. Bên cạnh đó, vitamin B1, B2, B6, canxi, kẽm,…trong trà xanh sẽ làm căng vùng da bị chùng, thâm quầng nhanh chóng.

Hãy trộn đều bột trà xanh với mật ong và nước lọc với nhau, sau đó thoa đều khắp mặt và để trong 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Các nốt mụn trứng cá, sẹo sẽ giảm dần sau một thời gian sử dụng, không những thế còn giúp tái tạo và phục hồi da, giúp da mềm mại hơn.

Qua các cách chữa thâm quầng mắt bằng mật ong ở trên, hi vọng bạn có thể lựa chọn được một cách phù hợp để xóa bỏ quầng thâm xấu xí trên mặt.
Bài viết trích nguồn tại: chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget